ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

ทำบุญตักบาตรวันธรรมสวนะ ณ วัดสีกุก


ทำบุญตักบาตรวันธรรมสวนะ

วันที่  28  สิงหาคม  2554  เวลา  07.00 น.

           กศน. อำเภอบางบาล โดย ผอ.สมควร วงษ์แก้ว และบุคลากร ได้ร่วมทำบุญตักบาตร ฟังธรรมเทศนา ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอบางบาล ตามโครงการทำบุญวันธรรมสวนะ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2554 ณ วัดสีกุก โดยมีนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานพร้อมด้วยคุณวาสินี ผิวผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัด และคณะส่วนราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนายนพดล ชินะจิตร นายอำเภอ พร้อม สจ.รัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ นางสาวนงนารถ หวังเทพอนุเคราะห์ นายก อบต.น้ำเต้า ส่วนราชการอำเภอบางบาลและประชาชนชาวตำบลน้ำเต้า ให้การต้อนรับ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนในการเผยแผ่หลักธรรมคำสอนสู่ข้าราชการและประชาชน อันเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม  สืบทอดศาสนา  และเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิต


         วัดสีกุกสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ.2240 ปัจจุบัน มีพระครูชินธรรมภรณ์ เป็นเจ้าอาวาส และเป็นเจ้าคณะอำเภอบางบาล มีการพัฒนาวัดอย่างมากมาย เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง เป็นที่ตั้งหน่วยอบรมประชาชน ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติฯ ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ หน่วยสงเคราะห์พุทธมามกะ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีอนุสรณ์สถาน รัชกาลที่ 5 เมื่อเสด็จประภาสต้น ครั้งที่ 2 ด้วย

หมายเลขบันทึก: 456624เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2011 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท