ประชุมหมวด (24/8/54)


      วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.30 น. จากนั้นไปเซ็นชื่อชื่อที่ห้องวิชาการ และขึ้นไปเก็บสัมภาระที่ห้องพักครู ก่อนที่จะลงมาเข้าแถวหน้าเสาธง
      วันนี้เมื่อวันพุธมาถึง นั่นหมายความว่าเราจะต้องสอนถึง 5 คาบติดกัน ซึ่งสอนตั้งแต่ ม.1/1 – ม.1/4 และแถมมาด้วยคาบคุมองของเด็ก ๆ ป.3 อีกคาบค่ะ
      วันนี้เนื้อหาที่เราสอนเป็นเนื้อหาใหม่ คือ การเขียนจำนวนมาก ๆ ให้อยู่ในรูปสัญกรณ์วิทยาศาสตร์ เด็ก ๆ บอกว่าเป็นเนื้อหาที่ง่ายที่สุดเลยค่ะ
      แต่คาบแรกของห้องแรกตะกุกตะกักหน่อย ส่วนห้องถัดไปก็เรียบร้อย ไหลลื่นดีค่ะ และวันนี้ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดและส่งท้ายคาบ เพื่อตรวจดูความเข้าใจของเด็ก ๆ
      วันนี้สอนเสร็จคาบ 5 จากนั้นจึงมาตรวจแบบฝึกหัดของนักเรียน ม.1 ที่ได้สั่งไปเมื่อเช้า และแบบฝึกหัดคุมองของนักเรียน ป.3 พร้อมทั้งจัดแบบฝึกหัดชุดใหม่ให้
      เวลา 15.30 น. หัวหน้าหมวดได้เรียกประชุม ซึ่งวาระการประชุมครั้งนี้คือ ให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์จัดตกแต่งห้องใหม่ เนื่องจากคณะบริหารจากศึกษาสงเคราะห์และราชประชานุเคราะห์จะเข้ามาประเมิน โดยมีครูพิทยา จิ๋วเจริญ เป็นประธานในการรับผิดชอบงานจัดบอร์ดในครั้งนี้
       เวลา 17.00 น. เซ็นชื่อกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 456391เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การสอนให้คล่องแคล่วต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ

ฝึกฝนเอาไว้ ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ขอบบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

หนูจะพยายามฝึกฝนต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท