เรื่องน่าอ่าน (16 สค.54)


สวัสดีวันอังคารครับ... ช่วงนี้มีฝนตกเป็นพักๆ รวมทั้งมีไข้หวัดตาแดง ไข้หวัดใหญ่ปนมาเช่นกัน, วิธีป้องกันตาแดง ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ที่สำคัญมาก คือ การล้างมือด้วยสบู่ หรือถูมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยพอ ไม่นำมือไปสัมผัสใบหน้า-รอบๆ ตา หู จมูก ปาก
.
(1). พบแก่นตะวันลดอ้วนได้ดี(มาก) - จุดเด่นของพืชนี้คล้ายกล้วย แอปเปิ้ล ข้าวโอ๊ต กระเจี๊ยบหรือผักที่มีเมือกลื่น คือ มีเส้นใย (ไฟเบอร์) ชนิดละลายน้ำ
.
เส้นใยชนิดละลายน้ำดูดซับน้ำไว้ ย่อยไม่ได้ ทำให้อิ่มเร็วขึ้น-นานขึ้น ช่วยดูดซับสารพิษ (ล้างพิษได้ในตัว), ช่วยดูดซับโคเลสเตอรอลในน้ำดี (ขับออกพร้อมอุจจาระ), และเมื่อไปถึงลำไส้ใหญ่ ยังช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุ-สารอาหาร ให้กำลังงานกับผนังลำไส้ใหญ่ (แบคทีเรียในลำไส้เปลี่ยนสารนี้เป็นไขมันชนิดโมเลกุลสั้นได้เล็กน้อย ทว่า... มากพอที่จะทำให้ระบบภูมิต้านทานที่ผนังลำไส้ใหญ่ดีขึ้นอย่างมากมาย)
.
(2). เอเชียไกล-อาเซียนสำคัญมากขึ้น, ตอ.กลางลดลง - จีนประกาศครอบครองทะเลจีนใต้ + เศรษฐกิจภูมิภาคนี้โตเร็ว ทำให้เอเชียไกล โดยเฉพาะญี่ปุ่น-เกาหลี-ไต้หวัน-ฟิลิปปินส์ มีความสำคัญในฐานะพันธมิตรต่อสหรัฐฯ มากขึ้น
.
(3). คุณครูกูเกิ้ลฮุบโทรศัพท์ - คุณครูกูเกิ้ลที่เด็กๆ ชอบค้นการบ้าน ซื้อกิจการโมโตโรลา ซึ่งเดิมใช้งานยากจนขายไม่ค่อยออก เรียนปรึกษาคุณครูฝากให้เจ้าโมโตฯ ใหม่ใช้งานได้ง่าย และน่าจะขายดี
.
(4). ฮุนเซนสั่งจับ รปภ.เจียซิม - กล่าวกันว่า เงินทองกับอำนาจเป็นของร้อน นี่คงจะเป็นอีกบทหนึ่งของการชิงอำนาจกันในกัมพูชา
.
(5). ปธ.หอการค้าอีสานหนุนกระเช้าภูกระดึง - เรื่องนี้เป็นทั้งวิกฤติและโอกาส, ทางออกหนึ่ง คือ นำรายได้จากกระเช้าส่วนหนึ่งไปลงทุนด้านการศึกษา เช่น ทำห้องสมุด TKpark ที่อำเภอ, เพิ่มการผลิตพยาบาลที่เลยให้ได้ 3-5 เท่า ฯลฯ
.
(6). ท่านบัฟเฟตต์เสนอขึ้นภาษีคนรวย - มหาเศรษฐีผู้บริจาคทรัพย์ (น่าจะเป็นส่วนใหญ่) เพื่อการกุศลร่วมกับท่านบิลล์-มารินดา เกตส์แห่งไมโครซอฟท์ เสนอขึ้นภาษีคนรวย
.
อเมริกามีปัญหาพรรคฝ่ายขวา (republican) ไม่ยอมขึ้นภาษี, พรรคฝ่ายซ้าย (democrat) ไม่ยอมลดรัฐสวัสดิการ ทำให้การแก้ปัญหาหนี้ภาครัฐทำได้ยาก (ถ้าจะลดหนี้ต้องขึ้นภาษี ลดสวัสดิการ หรือลดค่าใช้จ่าย)
.
นี่เป็นน้ำใจคนรวยจริงที่หาได้ยากยิ่งในโลก!
.
(7). ระวังไทยซ้ำรอยหนี้สหรัฐฯ-ยุโรป
.
อังกฤษเป็น 1 ในประเทศที่รับผู้อพยพจากอาฟริกาเข้าไป และมีสวัสดิการคนตกงานมากจนคน 1/8 ไม่ทำงาน, รับแต่รัฐสวัสดิการ, ทำให้คนทำงานรังเกียจ ลูกหลานคนที่รับสวัสดิการคับแค้นใจ นำไปสู่เหตุจลาจลในประเทศ
.
ประเทศไทยควรเรียนรู้บทเรียนนี้เช่นกัน
.
(8). กรีนพีซยกเรือเป็นโรงพยาบาลในบังคลาเทศ - สาธุ สาธุ สาธุ
.
(9). ไทยเสี่ยงหนี้ภาครัฐ
.
(10). พญาสัตตบรรณช่วยไล่ยุง - ชมวิธีวิจัยของเด็กไทยไฮเทค
.
(11). จับน้องหมาขังแออัด ช้ำในตายได้
หมายเลขบันทึก: 456208เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2011 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท