แม่ของผม


แม่ แม่ แม่ แม่ผู่ประเสริฐสุดของลูก แม่ของผมเป็นชาวชนบทไม่ไ้ด้เข้าเรียนสูงๆ แต่ท่านก็สอนพวกผมและน้องๆ ด้วยการปฏิบัติจนได้รับความสำเร็จกันทุกๆ คน

เมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ผมและน้องๆ ได้ร่วมรับความรู้สึกดีๆกับคุณแม่ผู้ประเสริฐของลูกๆ แม่ได้รับการยกย่องจาก อบต.ให้เป็นแม่ดีเด่นประจำปี 2554 นี้ เป็นสิ่งรองรับที่เป็นรูปธรรมเป็นเหมือนปริญญาชีวิตเลยก็ว่าได้ครับ ผมอยากบอกให้ทุกคนรับทราบว่าความรู้ที่เรียนกันในโรงเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นเป็นเพียงตัวหนังสือที่บอกต่อๆ กัน แต่ความรู้ที่แม่มีนั้นเป็นของจริงของแท้ สามารถประกอบในชีวิตเป็นเครื่องดำเนินชีวิตได้แน่นอน ถึงใครจะจบระดับปริญญาสูงสักเีพียงไหน ก็สู้ปริญญาชีวิตของแม่ไม่ไ้ด้เลย จะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เชื่อว่าแม่สามารถทำได้เสมอ ปัญหาใดๆ ที่มีมาแม่ก็แก้ได้เสมอ เพราะแม่เข้าถึงความจริงของชีวิตอย่างแท้จริงแล้ว ผมรักและเคารพแม่เสมอ และขอดำเนินชีวิตที่ดีงามเพื่อแม่จนกว่าชีวิตจะหาไม่ ขอกราบแม่ตลอดไปครับ

แม่ของลูกๆ รับปริญญาชีวิต

ร่วมแสดงความยินดีกับปริญญาชีวิตของแม่

หมายเลขบันทึก: 455430เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2011 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทุกครั้งทีอ่านเรื่องราวของแม่

ผมซาบซึ้งทุกครั้ง

และวันแม่สองปีแล้วผมก็รำลึกถึงพระคุณของท่านด้วยบันทึก

"แม่หิ้วถุงส้ม"ปี53

"ส้มตำจานที่อร่อยที่สุดในโลก"ปี54

ขอบคุณบันทึกถึงแม่ครับ

เป็นความประทับใจระหว่างแม่และลูกที่จะไม่มีวันลืม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท