ศิลปะในการอ่าน (The Art of Reading)


     ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า... บทความนี้ได้ไปเจออยู่ในเว็ปไซต์หนึ่งของต่างประเทศ เมื่อได้อ่านแล้วคิดว่าเป็นประโยชน์แก่ใครหลายๆคน จึงอยากนำมาเผยแพร่

     หนังสือแต่ละที่...จะเต็มไปด้วยความคิดและถูกกลั่นกรองให้ได้ออกมาอ่านนั้น ต้องใช้เวลาในการอ่านและทบทวนอยุ่เหมือนกัน  แต่ในที่นี่เรามีเทคนิดในการอ่านมานำเสนอที่จะให้คุณสามารถได้รู้ถึงศิลปะในการอ่านและชีวิตของคุณก็จะได้รับรู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

      - เลือกเวลาในแต่ละวันเพื่อใช้สำหรับในการอ่าน  อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เราว่างหรือกำลังขึ้นรถไฟหรือรถบัส, ก่อนนอน ทำให้นิสัยติดตัวไปเลยก็ดี
      - ผลักดันตัวเองไม่เพียงแค่อ่านอย่างเดียว แต่มันสิ่งที่เป็นเรื่องง่าย การอ่านเป็นเหมือนการออกกำลังกายให้กับตัวเองมากขึ้น  กล้ามเนื้อสมองของคุณจะทำงานจนทำให้เกิดความแข็งแรง    
      - 
มันอาจจะเป็นเรื่องยากถ้าเราจะต้องมานั่งอ่านหนังสือไปแล้วพร้อมๆกับเปิดพจนานุกรม แต่มันเป็นเรื่องที่จะช่วยให้คุณเข้าใจหนังสือที่ท้าทายไม่ว่าจะขยายคำศัพท์ของคุณ
      - การอ่านหนังสือในห้องน้ำ ใช่คุณได้ยินถูกแล้ว  มีหนังสือพร้อมที่จะอ่านในขณะที่คุณกำลังเข้า อะแฮ่ม ..... ก็ควรจะมี 'ตู้ของการเรียนรู้หรือชั้นเล็กๆสำหรับวางหนังสือได้' ถึงห้องน้ำขนาดจะเล็กที่จะช่วยให้คุณสามารถอ่านคู่ของหนังสือมากขึ้น
       - อ่านกันอย่างแพร่หลายอ่านนวนิยาย, สารคดี, อ่านบทกวี, อ่านประวัติพบสิ่งที่คุณต้องการ
       - คุณอาจจะพกหนังสือไปกับคุณ หรือที่คุณไปเพื่อเพิ่มโอกาสในการอ่านของคุณไม่ว่าช่วงจะเวลาใด  คุณก็จะไม่สามารถพลาดโอกาสในการอ่านไปได้หรอก
       - เข้าร่วมห้องสมุดที่ไร้พรมแดน เพราะว่าทุกอย่างฟรีและไม่ต้องเสียเงินซื้อ  เป็นอิสระในการอ่านเป็นอย่างมาก และยังเปิดโอกาสให้เราได้อ่านอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการจะอ่าน

     เป็อย่างไรกันบ้างคะ....การอ่านเนี๊ยเป็นสิ่งที่ดีเนอะว่ามั๊ย !!  แต่เราก็ต้องมีศิลปะในการกันนิสนึง  "การอ่านก็เปรียบเสมือนการเปิดโลกของความคิดของเราขึ้นมาอีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้"  เป็นการเพิ่มรายได้ทางปัญญาของเราเอง  เพราะถ้าเราไม่อ่านเองนั้น  แล้วความรู้จะเข้ามาหาเองหรอ ?

จากเว็บไซต์ http://marksayers.wordpress.com/category/books/

หมายเลขบันทึก: 455416เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2011 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"การอ่านก็เปรียบเสมือนการเปิดโลกของความคิดของเราขึ้นมาอีกโลกหนึ่ง" ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท