ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

ธรรมสัญจรเพื่อสังคม...อุดมสันติ


วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๔ บรรยายธรรมแก่นิสิตคณะครุศาสตร์ชั้นปีที่ ๔  จำนวน ๓๕๐ คน มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ฉะเชิงเทรา  เรื่อง "หลักคิดในพระพุทธศาสนากับการพัฒนาคุณภาพชีวิต" เป้าหมายเพื่อให้นิสิตที่กำลังจะออกไปฝึกสอนได้นำหลักการและแนวคิดดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ในการทำงานอย่างมีสติ และรอบด้านมากยิ่งขึ้น

วันที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๕๔  บรรยายธรรมเรื่อง "สมาธิสำหรับผู้บริหาร" แก่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ณ วิทยาลัยมหาดไทย จ. ชลบุรี  จำนวน ๑๕๐ ท่าน เป้าหมายสำคัญมุ่งหมายให้ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ทั้งปลัดอำเภอ จังหวัด นายอำเภอ และข้าราชการกระทรวงอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถปฏิบัติหน้าที่เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยความรู้ ตื่น และเบิกบาน

วันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๔ บรรยายธรรมเรื่อง "ทำงานอย่างไร ให้ใจเป็นสุข" แก่ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานของบริษัทไพโรจน์ จำนวน ๘๐ ท่าน ซึ่งผลิตและส่งออกอะไหล่รถยนต์ ณ มหาจุฬาฯ วังน้อย เป้าหมายเพื่อให้สามารถครองตน ครอบตน และครองงานได้อย่างประสานสอดคล้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


วันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๔  บรรยายธรรม เรื่อง "เติมพลังให้ชีวิต พิชิตปัญหา" แก่ผู้บัญชาการ และทหารค่ายธนรัชต์จำนวน ๓๐๐ ท่าน  โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา และมีความฝัน และแรงบันดาลใจที่ก้าวเดินต่อไปอย่างด้วยมั่นคงและมั่นใจ

หมายเลขบันทึก: 454510เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2011 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มานมัสการพระคุณเจ้ายามกลางดึกครับ

และนำภาพนักศึกษาทำกิจกรรมมาฝากพระคุณเจ้าด้วยครับผม


อาจารย์โสภณ

  • อนุโมทนาขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมพร้อมทั้งนำกิจกรรมดีๆ มาฝาก
  • เห็นทีมกิจกรรมของครูภาษาอังกฤษแล้ว อยากจะได้ทีมนี้มาช่วยจัดกิจกรรมให้พระภิกษุที่เป็นนิสิตของมหาจฬาฯ
  • ไม่ทราบว่าจะติดต่อกับอาจารย์อย่างไร ในฐานะศิษย์เก่ารบกวนอาจารย์ด้วยน่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท