ส่งต้นแบบจากอุบลราชธานี และสุรินทร์


เวลากระชับและได้คุณภาพ

      สัปดาห์ที่ผ่าน"ตาสว่าง" และคณะRoving Team จากอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ส่ง ต้นแบบฯหมายเลข78 โรงเรียนทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา สพม.29 และ หมายเลข 80 โรงเรียนดอนมดแดง (บ้านดงบัง) สพป.อุบลเขต1 ขึ้นรับป้ายรับรองต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่3

ขอบคุณกรรมการค่ะ                กองเชียร์ดอนมดแดงฯ

ห้องเรียนหนูน้อย"ดอนมดแดงฯ"  จัดหนังสือแบบนี้นะคะ

  โรงเรียนหนูสะอาดน่าอยู่ ต้นแบบจาก"ดอนมดแดงฯ"ค่ะ

        วันที่10และ11 สิงหาคม 54 เป็นวันสุดท้ายก่อนการประชุมใหญ่โรงเรียนในฝัน"ตาสว่าง"ส่งต้นแบบหมายเลข 83โรงเรียนชุมชนบ้านบัวโคก สพป.สุรินทร์เขต2

โรงเรียนหนูสวยมาก  ชมพูทั้งโรงเรียน บ้านบัวโคกค่ะ

ห้องเรียนหนูแสนสบาย          ชอบค่ะห้องเรียนมีกระดานดำ

หนูพูด-ร้องเป็นภาษาอังกฤษ      "ผมมาขอแก้ตัวครับ"

2 ภาพนี้อาจไม่เกี่ยวโดยตรงแต่ประทับใจคะที่ลูกศิษย์ "ตาสว่าง" สอนเมื่อ39 ปีมาแล้วมาคารวะ ดีใจค่ะ

               และหมายเลข 86โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สพม.33 (สุรินทร์)ขึ้นรับป้ายรับรองบนเวทีใหญ่แอมบาสซาเดอร์

วันนี้ที่ห้วยจริง อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จากกทม.ประมาณ 600 กม.เข้าไปในหมู่บ้าน ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้มีโรงเรียนที่เป็นต้นแบบในฝันชื่อห้วยจริงวิทยา

 "ตาสว่าง"เคยให้comment สังคมและภาษาไทยขอบอกว่าวันนี้ห้วยจริง    ตีโจทย์แตก 

      

 

           ขอบคุณที่เข้าใจและเชื่อว่าคุณทำได้ และคุณก็ทำได้จริงๆ เด็กจำนวนมากทำได้ เขาเข้าใจ เขาซาบซึ้ง เพราะครูเข้าใจอรรถรสของวรรณคดี เขาเรียนรู้จากการสืบค้น สื่อที่หลากหลายเขาได้สัมผัสและเรียนรู้สื่อ ICT (สังคม)วันนี้คุณได้พิสูจน์ให้เห็นว่าครูเก่งเด็ก(จำนวนมาก)เก่ง

       เวลากระชับและกระชับเวลาการพัฒนาเข้ามา แต่ได้คุณภาพ ทันการประชุมสัมมนาที่ พัทยา ต้องขอบคุณฝีมือ RT สพท.ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าทั้ง RT และโรงเรียนพี่เลี้ยง เข้าช่วยเต็มที่และผ่านมา ทั้ง 4 โรงเรียนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง วันประเมินเห็นความเปลี่ยนแปลงมีบางเรื่องที่ต้องปรับปรุงบ้างเป็นเรื่องปกติ วันที่รับรองอาจเป็นจุดตั้งต้นในการพัฒนา (บางเรื่อง)โดยเฉพาะการสร้างความเข้าใจในแนวทางการพัฒนา

      สำหรับโรงเรียนที่เข้ามาอ่านต้องขอไปศึกษาจุดอ่อนและกำจัดต่อไปอีก

      และที่ยอมรับนับถืออย่างมากๆที่ทั้ง 4 โรงเรียน เป็นที่รักของชุมชน 

          ขอบคุณทุกโรงเรียน ขอบคุณRT ทั้งทีม ท่านรองฯชาญ (อุบลฯ อำนาจ) ทีมท่านศน.วิไลวรรณ (สุรินทร์)  ทราบว่าทุกท่านทุ่มเทเสียสละ การเสียสละที่สำคัญคือเวลาที่ทุกท่านมีไม่มากนัก งานที่รับผิดชอบมีมาก ท่านก็พยายามจัดเวลาให้กับการนิเทศ และการประเมิน

      "ตาสว่าง" ไม่เคยได้ยินRT บอกว่า "วันนี้ไม่ว่างไปประเมินไม่ได้เพราะติดงานอื่น " หรือ "...เอาไว้ว่างก่อนจึงจะไปนิเทศโรงเรียนในฝัน"  ต้องขอคารวะทุกท่าน ไม่ทราบว่าท่านจัดสรรเวลาได้อย่างไร ดิฉันอยากบอกว่าท่านคือมืออาชีพ ท่านจะอยู่ในใจของโรงเรียนตลอดไป   

(มีต่อค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนาต่อ
หมายเลขบันทึก: 453088เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2011 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
นายสัมฤทธิ์ เชื้อแก้ว

ขอขอบพระคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างสูงที่ท่านได้ให้คำแนะนำจนพวกเราชาวดอนมดแดง(บ้านดงบัง)ผ่านการประเมิน

ว่าที่ร.ต.บัญญัติ สมชอบ

กราบขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างยิ่งที่ได้ชี้แนะแนวทางพัฒนาต่อไปเพื่อความอย่างยั่งยืนสำหรับโรงเรียนห้วยจริงวิทยาทุกภาคส่วนร่วมแสดงความยินดีกับการได้รับรองเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันลำดับที่ 86 ครับ

กราบเรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

      โรงเรียนบ้านบัวโคก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้รับการประเมินเมื่อวันที่  10  สิงหาคม  2554  และได้รับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 ดิฉัน คณะครู นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านบัวโคกรู้สึกดีใจมากค่ะ  ขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่กรุณาแนะนำแนวทางในการพัฒนาโรงเรียนให้ยั่งยืนและกรุณาแนะนำLab ต่างๆ 

ด้วยความเคารพอย่างสูง

วิชาการโรงเรียนบ้านบัวโคก

กราบเรียนท่านอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้ที่เคารพอย่างสูง

     หนูชื่อเด็กหญิงธันธมาศ  ไกรทอง  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3โรงเรียบ้านบัวโคกอ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์ ครูบาอาจารย์เปรียบเสมือนแม่คนที่2ของนักเรียน  ในโอกาสวันแม่  หนูตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านบัวโคกขออันเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  ช่วยคุ้มครองท่านอาจารย์และขอให้อาจารย์มีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง  ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

                                 ด้วยความเคารพอย่างสูง

                               เด็กหญิงธันธมาศ  ไกรทอง

                              นักเรียนโรงเรียนบ้านบัวโคก

 

                            

ยินดีกับทุกโรงเรียนมีพัฒนาการอะไรเล่านะคะ

และขอบคุณธันธมาศสำหรับคำอวยพรวันแม่

คุณครูครับผมชื่อชานนท์ วงศ์ษา มัคคุเทศก์โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สพม.33(สุรินทร์)จำได้ไหมครับที่กระผมเป็นไกด์ที่ติดตามคุณครู

ในวันประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝันโรงเรียนห้วยจริงวิทยาวันที่11 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมาครับ ขอขอบพระคุณคุณครูที่ได้ให้คำชี้แนะแนวทางการพัฒนาโรงเรียนครับ และสำคัญยิ่งได้ให้การรับรองโรงเรียนของเราเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ คุณครูครับคุณครูได้นำรูปการประเมินโรงเรียนของผมลงเว็บไซต์ยังครับ สวัดดีครับ

ครูเพ็ญนภา ชูรัตน์

ดิฉัน ครูเพ็ญนภา ชูรัตน์ และคณะครูกลุ่มสาระสังศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ขอขอบคุณอาจารย์อย่างสูงที่ประเมินโรงเรียนห้วยจริงวิทยา รับรองเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันลำดับที่ 86 ค่ะ โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนที่ห่างไกลจังหวัดและอำเภอแต่เราก็จะขอมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนทำหน้าที่ของครูให้ดีที่สุด สำหรับห้องปฏิบัตการสังคมศึกษา ที่ศึกษาภัยพิบัติทางธรรมชาติขอขอบคุณท่านอาจารย์และ คณะของท่าน ศน วิไลวรรณ และคณะ ที่ท่านได้กรุณาติดตามก่อนประเมินจริง ขอขอบคุณมากค่ะ

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงมีความสุขนะคะ

กระผม ครูธราดล ครูอรสา บุญยาพงษ์ และลูกๆ ชุมนุมรักษ์ไทย กับการแสดงละครจากวรรณคดีไทยเรื่อง รามเกียรติ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนห้วยจริงวิทยา ขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่งที่รับรองเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันลำดับที่ 86 ครับ...สร้างความยินดีให้กับพวกเราเป็นอย่างยิ่ง ท่านครับ ภาษากับวรรณคดีไทยเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนจะสืบสาน เพื่อให้เยาวชนตระหนักและภาคภูมิใจในวัฒนธรรมทางภาษา อันเป้็นมรดกของชาติครับ ท้ายที่สุดนี้ขอขอบคุณท่านอาจารย์และ คณะของท่าน ศน วิไลวรรณ ศน พชรพรรณ ที่ท่านได้กรุณาติดตามและให้กำลังใจกับพวกเรามาโดยตลอด

ขออานุภาพสิ่ง์ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครองให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงมีความสุขมาก ๆ นะครับ...."วันเวลา ความรู้สึกที่ดี จะอยู่ในความทรงจำของเราเทาแสดตลอดไป"...

กราบเรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

กระผม ครูธราดล ครูอรสา บุญยาพงษ์ และลูกๆ ชุมนุมรักษ์ไทย กับการแสดงละครจากวรรณคดีไทยเรื่อง รามเกียรติ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนห้วยจริงวิทยา ขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่งที่รับรองเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันลำดับที่ 86 ครับ...สร้างความยินดีให้กับพวกเราเป็นอย่างยิ่ง ท่านครับ ภาษากับวรรณคดีไทยเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนจะสืบสาน เพื่อให้เยาวชนตระหนักและภาคภูมิใจในวัฒนธรรมทางภาษา อันเป้็นมรดกของชาติครับ ท้ายที่สุดนี้ขอขอบคุณท่านอาจารย์และ คณะของท่าน ศน วิไลวรรณ ศน พชรพรรณ ที่ท่านได้กรุณาติดตามและให้กำลังใจกับพวกเรามาโดยตลอด

ขออานุภาพสิ่ง์ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครองให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงมีความสุขมาก ๆ นะครับ...."วันเวลา ความรู้สึกที่ดี จะอยู่ในความทรงจำของเราเทา-แสด ตลอดไป"...

ต้องขออภัยยังนำภาพกิจกรรมลงไม่ได้ขณะนี้ยุ่งมากๆเตรียมสัมมนาค่ะ

เรียน ท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ

ขณะนี้ท่านคงยุ่งมากดีใจนะคะที่เห็นภาพสวยๆมุมสวยๆของโรงเรียนในฝันขอบคุณสำหรับโครงการดีๆแบบนี้นะคะ

หนูรอที่จะพบท่านที่โรงแรมแอมบาสฯวันที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ระลึกถึงท่านอยู่เสมอค่ะ

เพ็ญนภา

รองผู็อำนวยการโรงเรียนดอนมดแดง(บ้านดงบัง)

เรียนท่าน ดร. ชัดเจนที่เคารพ

ผมชื่อ สิทธิชัย แก้ววิชัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 Lab computer โรงเรียนแนงมุดวิทยา ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

พวกเราชาวแนงมุดวิทยาจะ เข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝัน ในวันที่ 6 กันยายน ถึงแม้พวกเราจะมีเวลาเตรียมตัวไม่ถึงเดือน

แต่พวกเราก็พร้อมรับมือกับการประเมินครั้งนี้ ด้วยเวลาอันน้อย

เพราะฉนั้นการประเมินครั้งนี้ พวกเราจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้สุดความสามารถ พวกเราจะนำชัยชนะสู้ โรงเรียนแนงมุดวิทยาให้ได้

เหลืออีกไม่กี่วันก็จะเข้ารับการประเมินแล้ว พวกเราก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด

ด้วยความเคารพอย่างสูง

Lab ภาษาไทย โรงเรียนโนนเทพ

ขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่งนะคะ ที่มาประเมินและรับรองต้นแบบโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนโนนเทพ ทำให้โรงเรียนโนนเทพก้าวสู่ในฝันอย่างสมบูรณ์ พวกเราดีใจมากๆที่ได้รับคำชมจากคุณครู ขอบคุณค่ะ

Lab ออมทรัพย์ โรงเรียนโนนเทพ

หนูขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยเเท้ มากนะคะที่ได้รับรองให้โรงเรียนโนนเทพได้เป็นต้นเเบบโรงเรียนในฝันและท่านยังได้มาติชมจนทำให้โรงเรียนโนนเทพก้าวสู่โรงเรียนในฝันอย่างสำเร็จ และที่ขาดไม่ได้คือขอขอบคุณ ท่าน ศน. วิไลวรรณที่ทำให้โรงเรียนโนนเทพสำเร้จด้วยดี โรงเรียนโนนเทพขอขอบคุณค่ะ

ดิฉัน ครูสุพรรณี ยวนจิตปิยะ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนบ้านหนองหว้า อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ จะเข้ารับการประเมินในวันที่ 25 กันยายน 2554 นี้ ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาอีกเพียง 15 วัน ทางโรงเรียนของเราก็จะพยายามปฏิบัติตามคำแนะนำจากคณะ Roving Team ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคหลายด้านที่ทำให้พวกเรารู้สึกท้อแท้ แต่เพื่อให้โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนในฝันเหมือนกับโรงเรียนพี่โรงเรียนน้องของเราบ้าง พวกเราจะพยายามทำในสิ่งที่ดีจนสุดความสามารถค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เรียนท่าน ดร. ชัดเจนที่เคารพ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน ครูนาตยา ยวนยี ครูคอมพิวเตอร์ โรงเรียนวิจิตราพิทยา อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อม

เพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝัน ตามแนวทางที่ทีม RT ได้เข้ามาให้คำแนะนำค่ะ แม้จะเหลือเวลาเพียงน้อยนิดแต่พวกเราชาวเขียวก็จะพยายามอย่างเต็มความสามารถ เด็กนักเรียนกระตื้อรือร้นมาก อยากให้ถึงวันประเมินเร็ว ๆ อยากเป็นโรงเรียนในฝันเหมือนโรงเรียนอื่นๆ บ้าง พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

เรียนท่าน ดร. ชัดเจนที่เคารพ

หนูชื่อนางสาวนรารัตน์ ไชยสัจ นักเรียนโรงเรียนวิจิตราพิทยา ขั้นมัธยมศึกษาปีที่5ค่ะ ตอนนี้หนูกำลังเตรียมความพร้อมในกลุ่มสาระคอมพิวเตอร์เพื่อเตรียมรับการประเมิน หนูและนักเรียนโรงเรียนวิจิตราพิทยาทุกคนจะสู้เพื่อโรงเรียนของเรา หนูเชื่อมั่นว่าโรงเรียนของเราทำได้ค่ะ หนูจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ดร. ชัดเจนที่เคารพ

ข้าพเจ้า นาวสาวสุพรรณา คงตางาม นักเรียนโรงเรียนวิจิตราพิทยา อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ตอนนี้ข้าพเจ้ากำลังซ่อมคอมอยู่ค่ะ เด็กนักเรียนทุกคนกระตื้อรือร้นแล้วนักเรียนพากันดีใจมาก อยากให้ถึงวันประเมินเร็วๆและ โรงเรียนวิิจิตราอยากเป็นโรงเรียนในฝันเหมือนโรงเรียนอื่นๆ พวกเราชาวขาวเขียวจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผมนายธนาธิป วังคะฮาด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนวิจิตราพิทยา อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานีครับ ตอนนี้กระผมได้ทำการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน กระผมได้ทำการเตรียมความพร้อมทางด้านคอมพิวเตอร์ครับ นักเรียนโรงเรียนวิจิตราพิทยาทุกคนได้ร่วมมือกันเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะได้รับการประเมิน ทุกๆคนรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเวลาก็เหลือน้อยลงทุกที ถึงแม้เวลาจะเหลืออยู่ไม่มากพวกเราก็จะทำให้โรงเรียนของเราผ่านการประเมินครั้งนี้ให้ได้เพื่อโรงเรียนของเราจะได้เป็นโรงเรียนในฝันเหมือนกันโรงเรียนอื่นๆบ้าง ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ตามพวกเราทุกคนก็อยากขอขอบพระคุณท่านไว้ล่วงหน้าที่ได้ให้โอกาสพวกเราชาวขาวเขียวได้พิสูจน์ศักยภาพของพวกเรา

ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง

นางสาวอัญมณี สีหะนันท์

เรียนท่าน ดร. ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวอัญมณี สีหะนันท์ เป็นนักเรียนอยู่ที่ โรงเรียนวิจิตราพิทยา อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ได้เตรียมพร้อมที่จะประเมินโรงเรียนในฝัน ข้าพเจ้าก็ได้มาเข้าในกลุ่มคอมพิวเตอร์และมาซ้อมในวันหยุดเพื่อเป็นการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น

ข้าพเจ้าก็มีความตื่นเต้นและดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยโรงเรียนถึงจะไม่มากแต่ข้าพเจ้าก็พยายามทำเต็มที่แล้วค่ะ

กราบสวัสดีท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาว สุนิสา เกรยรัมย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนธาตุศรีนคร อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ตอนนี้โรงเรียนของเราได้ทำการฝึกฝนโรงเรียนในฝันกันอย่างหนักทั้งในวันจันทร์จนถึงวันเสาร์โดยจัดเตรียมสถานที่กันอย่างขะมักขะเม่นและหวังว่าสิ่งที่พวกเราตั้งใจทำนั้นจะทำให้ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ประทับใจไม่มากก็น้อยนะค่ะแต่อยากให้ท่านรู้ว่าพวกเราตั้งใจทำมากๆๆเลยค่ะแม้ว่าผลการประเมินจะเป็นยังไงก็ตามพวกเราพร้อมที่จะสู้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท