4 ส.ค. 54 : วันบูรณาการวันที่สอง


ในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่เป็นกิจกรรมวันบูรณาการวันที่สอง

นักเรียนที่ได้เรื่องว่าจะศึกษาหรือประดิษฐ์อะไร ก็ได้เตรียมของ วัสดุอุปกรณ์มาเพื่อจะทำสิ่งประิดิษฐ์ที่กลุ่มของตนได้คิดไว้ โดยครูก็จะเข้าไปช่วยดูแล ปรึกษาอยู่ในห้องประจำชั้นของนักเรียน โดยในช่วงเช้านักเีรียนประมาณ 2 กลุ่มก็มีความกระตือรือร้น เรื่องการทำเจลว่านหางจระเข้ และการประดิษฐ์โคมไฟมะเฟือง ส่วนอีกสองกลุ่มเรื่องกล้วยกับไม้ไผ่ กำลังรออุปกรณ์ทำให้นักเรียนบางส่วนต้้องนั่งอ่านหนังสือหรือเล่นคอมพิวเตอร์ไปพลาง ๆ หรือเอางานอื่นขึ้นมาทำก่อน

จากนั้นครูก็ได้เ้ข้าไปสอบถามถึงความคืบหน้า เกี่ยวกับปัญหา นักเรียนก็ได้มีการสอบถามครูว่าทำอย่างไร ดี ทำอย่างไรจึงจะเหมาะ จึงจะสวย เป็นต้น 

ครูก็ได้ให้คำแนะนำในด้านต่าง ๆ ส่วนผมเวลาบางส่วนได้รับมอบหมายให้ถ่ายรูป ระดับชั้น ม 5 ซึ่งก็ได้ไปเยือนห้องอื่น ๆ ที่ได้ทำ และถ่ายรูปมา ก็นักเรียนมีหัวคิดอย่างดีเยี่ยม แต่มีข้อเสียคือ นักเรียนทั้งหมดไม่ได้มีส่วนร่วมเท่าไร่นัก มีนักเรียนบางส่วนเท่านั้นที่มีส่วนร่วม

สำหรับผม ๆ คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ซึ่งนักเรียนไ้ด้คิดได้ทำเอง ไม่ได้อยู่แค่ในตำราเรียน ผมว่าดีครับ

นักเรียนแต่ละคนก็ดูมีความสุข สนุกในการทำสิ่งประดิษฐ์ โดยอาจมีบ้างที่มีอุบัติเหตุ เรื่องการใช้เตาน้ำมัน ซึ่งผมไปเห็นแล้วอันตรายมาก เหมือนเอาแป้งปั้นแล้วมาทอดทำให้น้ำมันแตก โดนใส่หน้าหลาย ๆ คนเลยครับ ทำให้เป็นแผลอะไรก็มีครับ อันตรายเหมือนกันนะครับ ต้องมีคนควบคุมดูแลอย่างดีครับ

สำหรับในตอนบ่าย นักเรียนก็ยังคงประดิษฐ์สิ่งประดิษฐ์จนเสร็จครับ

และหาข้อมูลทำรายงานโครงงานเพื่อจะได้นำเสนอต่อไปในวันบูรณาการวันสุดท้ายครับ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 452880เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2011 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท