หนอนน้อยบนใบชา


หนอนน้อยบนใบชา

หนอนน้อยบนใบชา

 

 

     เป็นกิจกรรมที่จัดบ่อยเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ  ถึงแม้ขั้นตอนการทำค่อนข้างจะเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับเด็กสักหน่อย  แต่เท่าที่จัดกิจกรรมมาหลายครั้งก็จะมีการปรับเรื่องของการใช้วัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือ  ถ้าสอนผู้ใหญ่ก็ใช้ปืนกาวได้  แต่ถ้าสอนเด็กเล็กใช้กาวยูฮูหรือกาวลาเท็กซ์  สอนเด็กเล็กที่กล้ามเนื้อมือยังไม่แข็งแรงพอที่จัดมัดตัวหนอนได้ ก็ต้องเตรียมมัดทำตัวหนอนไปให้ เด็กสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยติดตาและติดลายที่หลัง ส่วนครูช่วยติดแม่เหล็กและจัดใส่ถุงให้เป็นอันเสร็จ ลองเอาไปจัดกิจกรรมวันเด็กแล้วได้ผลดีเด็กมาร่วมกิจกรรมเยอะมากไม่ยอมไปที่อื่นเลย ลองมาแล้วหลายที่ขอบอก

     ส่วนผู้สูงอายุก็ไม่น้อยหน้า นำไปจัดกับชมรมผู้สูงอายุ 2 แห่ง ถึงแม้ตาจะไม่ค่อยดี แต่ก็มีความพยายามมากในการติดลายที่หลังเพื่อที่จะได้นำไปฝากลูกหลาน

      เด็กวัยรุ่นก็ชื่นชอบนะค่ะ ลองเอาไปจัดในกิจกรรมถนนเด็กเดินของจังหวัด ก็สนุกสนานดี  ปั้นหนอนกันตามจินตนาการ บางคนเอาลูกหนอนมาขี่หลังแม่หนอนก็มี บางคนทำหัวโต ๆ ตามแต่จะออกแบบกัน เพราะวัยนี้เขามีความพร้อมและสามารถปรับเปลี่ยนประยุกต์ได้ดี

     ลองนำไปใช้จัดกิจกรรมดูนะค่ะได้ผลอย่างไรส่งข่าวด้วยแล้วกันนะค่ะ

     ส่วนท่านที่แวะเข้ามาแล้วคิดว่าจะทำจำหน่ายก็สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่แจ้งไว้แล้ว  อาจประยุกต์บรรจุการบูรหอมไว้ภายในใช้ดับกลิ่นห้องด้วยก็ได้นะค่ะ  ราคาขายขึ้นอยู่กับต้นทุนวัตถุดิบของแต่ละท้องถิ่นค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 452738เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2011 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตาลูกกลิ้งเป็นยังไงค่ะ แล้วใช้ตาลูกกลิ้งขั้นตอนไหนอ่ะค่ะ

เป็นตาตุ๊กตาที่มีพ้ืนสีขาวด้านในมีเม็ดกลมสีดำกลิ้งไปมาได้ครอบปิดด้วยพลาสติกครึ่งวงกลมนูน ๆ ออก ใช้ทำส่วนตาของหนอนค่ะ ใช้ในขั้นตอนที่ 6 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท