25 กรกฎาคม 2554...อาจารย์นิเทศก์การฝึกสอนครั้งที่ 1


25 กรกฎาคม 2554

วันนี้มาถึงโรงเรียนตั้งแต่ 07.10 น. และก็เตรียมตัว เนื่องจากว่าวันนี้อาจารย์จะมานิเทศก์การฝึกสอนครั้งที่ 1 หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ ก็เตรียมพร้อมที่จะสอน

วันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้นมาก เป็นการฝึกสอนที่ตื่นเต้น เนื่องจากว่ามีอาจารย์มานั่งดูการสอน แต่ว่าวันนี้ก็เป็นวันที่แปลกมาก อยู่ ๆ นักเรียนห้อง 4/7 ที่ดิฉันสอน เกิดการเข้าใจผิดว่าวันนี้จะสอบแก้ตัว นักเรียนก็ไปรออยู่ที่โรงอาหาร แล้วดิฉันก็รอนักเรียนสัก 10 นาที แล้วครูพี่เลี้ยงก็ไปตามนักเรียนให้ แล้วก็เกรงใจอาจารย์ยุทธนามากที่อาจารย์ต้องมานั่งรอ แต่เมื่อนักเรียนเข้าห้องมา ก็ได้ถามนักเรียนว่าไปไหนมา นักเรียนตอบว่า ผมไปรอครูที่โรงอาหาร รอสอบ แล้วก็มีเพื่อนบอกว่าครูเค้าไม่ได้นัดสอบ ครูที่นัดคือครูที่สอนคณิต

แล้วเมื่อนักเรียนมาครบแล้วก็เริ่มสอน วันนี้สอนเรื่องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีสื่อการสอนเป็น power point และมีสื่อของวิดิโอ เรื่อง เซลล์เม็ดเลือดขาว นักเรียนต้ังใจเรียน มีการถามตอบ หลังจากที่หมดชั่วโมง ก็มีการสรุปท้ายชั่วโมง

หลังจากสอนเสร็จ ก็คุยกับอาจารย์ที่มานิเทศก์ อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำหลายอย่าง ทำให้เกิดความคิดหลาย ๆ อย่าง และการนิเทศก์ครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่าต้องปรับปรุงหลายเรื่อง และจะต้องทำให้ดีกว่าเดิม

และตอนบ่ายก็สอนห้อง 4/6 เริ่มสอนเรื่องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเหมือนกัน

วันนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์ยุทธนา เป็นอย่างสูงค่ะ ที่อาจารย์ได้เสียสละเวลาเพื่อมานิเทศก์การฝึกสอนและให้คำแนะนำต่าง ๆ ตลอดจนเทคนิคในการสอนที่ดิฉันไม่มีและไม่เคยรู้มาก่อน

ขอขอบคุณมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 451553เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2011 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูเหมือนจะได้อาจารย์นิเทศที่เป็น "นักวิจัยสมุนไพรระดับประเทศ" มานิเทศก์นะครับ ;)...

โชคดีมาก

สวัสดีค่ะ อาจารย์  Ongkuleemarn

หนูโชคดีมากค่ะ ที่อาจารย์ยุทธนา มานิเทศก์

อาจารย์ใจดีมาก เป็นกันเองมากค่ะ และให้คำแนะนำต่าง ๆ ดีมากค่ะ

และหนูขอขอบคุณอาจารย์ Ongkuleemarn มากนะคะ ที่อาจารย์แวะมาให้กำลังใจ

ขอขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท