25 กรกฎาคม 2554.....ประสบการณ์คุมสอบวันแรก


รู้สึกเห็นใจนักเรียนที่บรรยากาศในการสอบนั้นไม่เอื้ออำนวย

วันจันทร์ ที่ 25 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2554

วันแรกของการสอบกลางภาค เดินทางมาถึงโรงเรียน เวลาประมาณ 07.20 น. เข้าไปสอบถามรายละเอียดและหน้าที่ที่ตนเองจะต้องทำในวันนี้ เพราะวันศุกร์ที่มีการแบ่งหน้าที่กันนั้น ติดเรียนจึงต้องมาตามทีหลังว่าได้ทำอะไรบ้าง เอาของมาเก็บที่ห้องพักครูจากนั้นไปร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง

หน้าที่ที่ได้รับในวันนี้คือ คุมสอบแทนคุณครูที่ติดราชการ โดยไปคุมสอบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 4 วิชา คุมสอบร่วมกับครูอีกท่านหนึ่ง การคุมสอบห้องนี้ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากมาย เพราะนักเรียนห้องนี้ค่อนข้างเรียบร้อยแต่พูดมากนิดหน่อย พอเวลาสอบก็จะนิ่ง ๆ ตั้งหน้าตั้งตาทำข้อสอบกันและค่อนข้างจะเป็นห้องที่ออกห้องสอบช้า หมดเวลาแล้วก็ยังไม่ค่อยยอมออก แต่ก็รู้สึกเห็นใจนักเรียนที่บรรยากาศในการสอบนั้นไม่เอื้ออำนวย เพราะข้าง ๆ โรงเรียนมีโครงการบ้านจัดสรรกำลังเริ่มทำการก่อสร้าง มีการปรับพื้นที่โดยใช้รถแทรคเตอร์ รถขนดิน รถแม็คโคร ที่ทำงานทั้งวันส่งเสียงดังตลอดทั้งวันข้าง ๆ อาคารเรียน และคาดกันว่าบรรยากาศเสียงดังรบกวนจากโครงการนี้คงจะมีไปตลอดปีนี้แน่ ๆ ซึ่งครูที่ทำการสอนก็รู้สึกไม่ชอบใจซักเท่าไหร่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ 

คุมสอบจนถึงเวลาประมาณ 16.45 น. ช้าเพราะนักเรียนไม่ค่อยยอมออกกัน จากนั้นจึงมาเก็บของลงชื่อกลับที่พัก  

หมายเลขบันทึก: 451304เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2011 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปัญหาสังคมแล้วล่ะ สำหรับการกอบโกยผลประโยชน์ของนายทุน และการทิ้งรากเหง้าของคนท้องถิ่น ;)...

สวัสดีค่ะ อ.Ongkuleemarn

ถือว่าเป็นปัญหาสังคมที่แก้กันเองได้ยากต้องอาศัยหลาย ๆ ฝ่ายช่วยกันค่ะ

มีบางข้อที่ต้องคุยกันนอกสื่อค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท