21 กรกฎาคม 2554.....นักเรียนห้องที่เรียนดีมักจะไม่แน่ใจในคำตอบของตนเอง


มีนักเรียนบางส่วนก็เข้ามาสอบถามเพื่อเพิ่มความมั่นใจในความคิดและคำตอบของตนเอง

วันพฤหัสบดี ที่ 21 เดือน กรกฎาคม พ.ศ.2554 มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. ลงชื่อเสร็จแล้วรีบมาช่วยทำความสะอาดห้องพักครู ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง หลังจากร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงในช่วงเช้าไม่มีชั่วโมงสอน แต่ในชั่วโมงแรกไปทำงานที่ฝ่ายวิชาการตามตารางงานที่ได้รับมอบหมาย คือ งานกรอกข้อมูลนักเรียน

เวลา 11.30 น. จึงไปรับประทาอาหารกลางวัน เตรียมตัวสอนในชั่วโมงที่ 4

เวลา 12.30 – 13.30 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4

เวลา 13.30 -14.30 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1

สอนวิชา พื้นฐานการเขียนโปรแกรม วันนี้สอนเรื่อง เครื่องหมายและการดำเนินการในภาษาซี ซึ่งสองห้องนี้ได้เรียนเรื่องนี้เป็นชั่วโมงแรก เพราะตามแผนการจัดการเรียนรู้นั้นจะต้องเรียนในช่วงโมงที่สองแล้ว เนื่องจากสองห้องนี้เรียนในวันเวลาที่มีกิจกรรมต่าง ๆ มาสองครั้งสามครั้งแล้ว  การสอนใช้วิธีการบรรยายประกอบสื่อนำเสนอ และยกตัวอย่างในส่วนที่นักเรียนไม่เข้าใจ เมื่อสอนเสร็จแล้วเปิดโอกาสให้นักเรียนสอบถามข้อสงสัย จากนั้นสรุปร่วมกัน แล้วให้นักเรียนทำใบงานโดยที่สามารถปรึกษากันได้  และมีนักเรียนบางส่วนก็เข้ามาสอบถามเพื่อเพิ่มความมั่นใจในความคิดและคำตอบของตนเอง

ก่อนโรงเรียนเลิกนักศึกษาฝึกสอนในโรงเรียนนัดหมายประชุมกัน เรื่องของการช่วยงานในช่วงของการสอบกลางภาค จากนั้นแยกย้ายกันลงชื่อกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 451302เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2011 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครู คือ ผู้สร้างโลก ด้วยการสร้างศิษย์...

เป็นกำลังใจให้คุณครูนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท