สิ่งที่ได้รับในวันที่สอง


       วันที่สองในการอบรมการใช้งาน Joomla นั้นไม่ราบรื่นเหมือนวันแรก เพราะดิฉันปวดท้องมากคาดว่าจะเป็นลำไส้อักเสบ เพราะปวดที่ด้านซ้ายล่างสะดือเล็กน้อย เลยทำให้ไม่ได้เข้าอบรมในช่วงเช้า ทำให้รู้สึกเสียดายอยู่เหมือนกัน แต่พอรู้สึกอาการดีขึ้นเลยเข้าอบรมตอนช่วงบ่ายแทน วันที่สองก็ไม่ได้อบรมอะไรมาก เพราะเนื้อหาหลักๆ ส่วนใหญ่วิทยากรได้สอนไปในวันแรกหมดแล้ว ส่วนวันที่สองวิทยากรจะเน้นเนื้อหาที่เป็น Extensions ที่จะใช้ในการสร้างเว็บของพวกเรานั่นเอง และที่สำคัญการอบรมในวันนี้สามารถทำให้ดิฉันได้ทราบเกี่ยวกับการนำ Extensions ต่างๆ มาใช้นั้นจะเอามาใช้สะเปะสะปะไม่ได้ เพราะหากเราทำการติดตั้งโดยไม่รู้เรื่องอาจทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ฉนั้นแล้วการติดตั้ง Extensions ต่างๆ ควรจะต้องศึกษาว่าแต่ละอย่างสามารถใช้งานเข้ากันได้หรือไม่ ไม่นั้นแล้วอาจจะเป็นปัญหาระหว่างการทำงานได้ ทางที่ดีควรจะต้องทำการศึกษาอย่างรอบคอบเสียก่อนจะดีที่สุด เพราะสาเหตุนี้ดิฉันได้นำเอาตัวอย่าง Extensions ที่ดิฉันคิดว่าจะนำมาใช้ในเว็บไซต์ของดิฉันให้วิทยากรดู วิทยากรก็ได้บอกกับดิฉันว่า Extensions ที่ดิฉันได้เลือกไว้ในบางตัวไม่สามารถนำมาใช้ได้ เพราะมันไม่เข้ากัน แต่ไม่ต้องกัวัลในเรื่องนี้ เพราะทางศูนย์คอมของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้มีการจัด Extensions เป็น Packet ที่เราต้องการและเราสามารถเลือกได้อีกว่าในเว็บไซต์ของเราต้องการอะไรบ้างแล้วเขาจะทำการจัดให้ เลยทำให้ดิฉันคลายความกังวลลงไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ

        การอบรมในวันนี้ทำให้ดิฉันยิ่งมองเห็นภาพเว็บไซต์ของดิฉันเองชัดเจนมากขึ้นจากเมื่อวาน เมื่อวานมองเพียงเห็นแค่เพียงหน้าหลักเท่านั้น แต่วันนี้ดิฉันสามารถมองเห็นได้ทุกหน้าว่าแต่ละหน้าของเว็บไซต์ดิฉันจะมีรูปร่างลักษณะอย่างไรบ้าง หากมีโอกาสอาจจะเอามาโชว์นะค่ะ แต่วันนี้ยังไม่พร้อมที่เอามาให้ชมรอกันอีกนิดนะค่ะ แล้วจะเอาให้ชมอย่างแน่นอนค่ะ ^____^

คำสำคัญ (Tags): #การอบรม Joomla
หมายเลขบันทึก: 450889เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2011 01:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท