สิ่งที่เป็นมา เป็นอยู่และ ดำเนินไป


เราควรอยู่กับปัจุบัน

  อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว และเราไม่สามารถที่จะแก้ไขสิ่งที่ผ่านมาให้ดีขึ้นได้ ฉะนั้นก็ควรใช้อดีตที่ผ่าน เป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิต  อดีต คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว ไม่มีใครย้อนเวลา ไปแก้ไขได้ สิ่งที่ทำได้คือ การยอมรับ เรียนรู้ มองข้าม เข้าใจ และทำใจ กับเรื่องในอดีต คนเราทุกคนควรจดจำ แต่สิ่งที่ดีๆ เรื่องที่ดีๆเท่านั้น

   คนเราควรมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันและอนาคต อดีตคือเรื่องที่ควรเก็บไว้ ในความทรงจำเพื่อเตือน ไม่ให้เราทำผิดพลาดซ้ำรอยเดิม

    ปัจจุบันคือสิ่งที่เราควรทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะทำเพื่อครอบครัว เพื่อคนรอบๆตัวที่เรารักและห่วงใย

   อนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง และเราไม่ควรจะไปวิตกกังวลกับอนาคต เพราะว่าอนาคตคือ สิ่งที่ไม่แน่นอน

หมายเลขบันทึก: 450628เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2011 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เจริญพรนะโยมฝน

อ่านแล้วเข้าท่าดีเน่อ

นมัสการค่ะ ท่านวิทยา ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ

ว่าง ๆ เขียนเพิ่มเติมอีกนะครับ

ลองเกลา ๆ คำเขียน คำพูดดูอีกสักรอบนะครับ ;)...

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ที่ชี้แนะ จะพยายามทำใหม่ให้ดีขึ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท