20 ก.ค. 2554 – ย้ายห้องกลางคันระหว่างทำการสอน


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพักจากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน และวันนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ไปเช็คชื่อนักเรียนคณะสีฟ้าทั้งหมดจำนวน 8 ห้อง ว่ามาครบไหม แล้วทำการส่งผลการเช็คชื่อให้ฝ่ายปกครอง

เวลา 08.30 น. - 10.30 น.  มีคาบสอนวิชา E-book ชั้นม.6/3  ในคาบนี้ได้สอนเกี่ยวกับการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิคส์ โดยใช้โปรแกรม Desktop Author ต่อจากคาบที่แล้วระหว่างที่ทบทวนเนื้อหาจากคาบที่แล้วเสร็จแล้ว ก็ให้นักเรียนเปิดโปรแกรม Desktop Author  เพื่อปฏิบัติตามที่ครูสอน แต่ปรากฏว่าพบปัญหา คือ มีเครื่องคอมพิวเตอร์นักเรียนจำนวนประมาณสิบกว่าเครื่องเปิดโปรแกรมไม่ได้ เนื่องจากเป็นไวรัส ส่งผลให้การเรียนการสอนไปต่อไปไม่ได้ เลยแก้ปัญหาโดยการขอแลกห้องอีกห้องกับครูอีกท่าน เลยต้องให้นักเรียนทำการย้ายห้องเรียนทันที อาจจะเกิดความวุ่นวายนิดหน่อย สักพักพอย้ายห้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มทำการสอนต่อ ซึ่งวันนี้ได้สอนเนื้อดังนี้

  1. การใส่เพลง
  2. การใส่คลิป VDO
  3. การใส่แอนนิเมชั่น

โดยภาพรวมแล้วนักเรียนตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี สามารถทำงานตามที่สั่งและส่งท้ายคาบได้

เวลา 13.30 น. - 14.30 น. มีคาบสอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ นักเรียนชั้น ม.6/6 ในคาบนี้สอนเรื่องการสร้างภาพกราฟิกโดยใช้โปรแกรม Photoshop ในการสร้าง คาบนี้ได้สอนเกี่ยวเรื่อง

  1. แนะนำโปรแกรม Photoshop
  2. แนะนำเครื่องมือต่าง ๆ ของโปรแกรม Photoshop
  3. อธิบายหลักการทำงานในการใช้งาน Layer
  4. อธิบายการสร้าง Selection
  5. Workshop ให้นักเรียนปฏิบัติ

โดยภาพรวมนักเรียนตั้งใจเรียน สามารถปฏิบัติทำ WorkShop ทันทุกคน

เวลา 14.30 น. - 15.30 น. สอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ นักเรียนชั้น ม.6/3 วันนี้นัดนักเรียนตรวจงาน Website ผลงานชิ้นแรกของวิชานี้

เวลา 15.30 น. - 16.30 น. สอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ นักเรียนชั้น ม.6/4 วันนี้นัดนักเรียนตรวจงาน Website ผลงานชิ้นแรกของวิชานี้

วันนี้เป็นวันที่สอนเยอะมากเลย แต่ด้วยนักเรียนมีความตั้งใจเรียนจึงหายเหนื่อยไปเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 450338เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2011 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท