19 ก.ค. 2554 – ได้ข่าวนักเรียนที่สอนจมน้ำตาย


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.20 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ และมาทำความสะอาดห้องพักจากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน และวันนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ไปเช็คชื่อนักเรียนคณะสีฟ้าทั้งหมดจำนวน 8 ห้อง ว่ามาครบไหม แล้วทำการส่งผลการเช็คชื่อให้ฝ่ายปกครอง

วันนี้มาถึงโรงเรียนก็รู้สึกใจหายเมื่อได้ทราบข่าว นักเรียนชั้น ม.6/4 ที่ตัวเองสอน เสียชีวิตหนึ่งคน ซึ่งจมน้ำตายจากการไปตกปลา แล้วลงไปในอ่างเก็บน้ำ จากการสันนิษฐานน่าจะเป็นตะคิว นักเรียนคนนี้เป็นเด็กดี เรียบร้อยมาก ตั้งใจเรียนดีมาก   เป็นที่รักของเพื่อน ๆ และครูในโรงเรียน ต่างก็สร้างความเสียใจให้กับครูและเพื่อน ๆ นักเรียนไปตาม ๆ กันค่ะ

เวลา 08.30 น. - 10.30 น.  ไม่มีคาบสอน ก็ทำการตรวจงานนักเรียนและเตรียมสอนในคาบต่อไป

เวลา 10.30 น. - 11.30 น.  มีสอนวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ ชั้น ม.6/2 ในคาบนี้สอนเรื่องการสร้างภาพกราฟิกโดยใช้โปรแกรม Photoshop ในการสร้าง คาบนี้ได้สอนเกี่ยวเรื่อง

  1. แนะนำโปรแกรม Photoshop
  2. แนะนำเครื่องมือต่าง ๆ ของโปรแกรม Photoshop
  3. อธิบายหลักการทำงานในการใช้งาน Layer
  4. อธิบายการสร้าง Selection
  5. Workshop ให้นักเรียนปฏิบัติ

และวันนี้ได้ทำการปิดอินเทอร์เน็ตทั้งหมด เพื่อให้นักเรียนไม่หันเหความสนใจไปทางอื่น โดยเฉพาะแอบเล่น Facebook ทำให้เรียนไม่ทัน ซึ่งโดยภาพรวมแล้วได้ผลดีมากของการปิดอินเทอร์เน็ต โดยภาพรวมนักเรียนตั้งใจเรียน ปฏิบัติทำ WorkShop ทันทุกคน

เวลา 13.00 น. - 16.30 น.  ช่วงเวลาตอนบ่ายไม่มีคาบสอนก็จะนั่งตรวจงาน และเตรียมแผนการสอน และถ้าในกลุ่มสาระมีงานให้ช่วยก็จะช่วยงานในกลุ่มสาระค่ะ

หมายเลขบันทึก: 450336เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2011 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท