21 ก.ค. 54 : กรรมการกลาง ม 3 และคุยกับครูพี่เลี้ยง


                   วันนี้ในตอนเช้า ก็ได้ไปที่ห้องกรรมการกลาง ม 3 และ 6 เพื่อจัดข้อสอบเพื่อให้ครูที่คุมสอบมาเอาไปคุมสอบในอาคาร หลังจากนั้นผมนึกได้ว่าต้องไปบอกกับครูพี่เลี้ยงเรื่องการอบรมคอมพิวเตอร์ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ผมได้บอกกับแกว่า ตอนแรกที่ครูอีกคนมาบอก ผมไม่รู้จักหรือเกี่ยวข้องกับครูคนนั้นผม จึงไม่ได้ตอบรับ และเนื่องจากว่าอาจจะมีงานมากเกินไป เพราะวันอาทิตย์ก็ต้องมาคุม สอบ ก พ ทั้งวันอีก ดังนั้นเมื่อครูพี่เลี้ยงขอ ผมก็เต็มใจครับ ในตอนแรกแกบอกผมว่า ดูเหมือนผมไม่เต็มใจ แต่ผมเต็มใจแล้วครับ ยังบอกกับครูอีกว่าถ้าครูมาบอกผมในตอนแรกผมคงไป เพราะผมรู้จักและครูมีบุญคุณกับผมครับ ดังนั้นข้อคิดของเรื่องนี้คือ ต้องพยายามทำงานต่าง ๆ ที่ครูเขาให้ทำ โดยทำให้เต็มที่ ไม่เกี่ยงงานและรักสบาย เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ของเราในอนาคต และเป็นประสบการณ์ในการทำงานครับ ดังนั้น ต่อไปต้องวิ่งเข้าหางาน และรับงาน อย่าเกี่ยงและหลีกเลี่ยงครับ หลังจากนั้นผมก็ได้ไปเอาข้อสอบที่ไปส่งห้องพิการทางสายตามาใส่ในกองกลางรวมกับข้อสอบคนอื่น ๆ แล้วมัด เพื่อรอครูมาเอา และไปส่งห้องวิชาการถ้าหากไม่มีครูเบิกไป

                   ในตอนบ่ายของวันนี้ก็ได้ไปคุมสอบแทนครูที่ไปประชุม โดยพบว่า นักเรียนถามกันเป็นหย่อม ๆ 4 จุดที่สังเกตได้ ขนาดมองแล้วยังมีการไม่ซื่อสัตย์เป็นระยะ ๆ นักเรียนห้องนี้ ไม่มีความซื่อสัตย์เลย ยังขาดคุณธรรม ออกห้องสอบมาผมบอกว่าวิชาต่อไปไม่มีแล้วนะพฤติกรรมนี้ จากนั้นก็ได้ช่วยครูพี่เลี้ยงในการเจาะข้อสอบและนับจำนวน ไปส่งที่ห้องกองกลาง แล้วทำการช่วยนับข้อสอบจากห้องอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งวิชาสุดท้ายนี้เป็นวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้น ม 3 ทำให้ต้องทำ และรอเบิกข้อสอบเพื่อไปตรวจเลยครับ ก็ได้แบ่งตรวจกับนักศึกษาฝึกประสบการณ์อีกคนที่สอนในระดับชั้น ม 3 และจากนั้นไปฟังการขอให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์ในการช่วยการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ในเดือนหน้า ผมก็ได้ลงเป็นฝ่ายประสานงานกีฬาเซปักตระกร้อ

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 450317เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2011 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท