เอามะพร้าวห้าวไปขายสวน


เอามะพร้าวห้าวไปขายสวน

 

             เอา................R2R เรียบง่าย มาโน้มน้าว

             มะพร้าวห้าว....รอนิดต้องมันส์.........แน่

             ไปขาย..........ฝันเชื่อมพลังเผื่อแผ่  

             สวน..............กระแส...วิจัย.....ได้สุขจริง

 

       

         เป็นการกลับมาเมืองนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 12 - 13 กรกฎาคม 2554  ครั้งที่ 2  เพื่อชื่นชม ชี้ ชวน เชื่อม ผลการพัฒนางานด้วยการวิจัย ในงานประจำ ของเครื่องข่าย  หน่วยจ่ายกลางและซักฟอก ร่วมกับดร.กะปุ๋ม ดำเนินการกลุ่ม โดยให้แต่ละคนกล่าวอะไรก็ได้ 

         เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมสำหรับการรวมตัวกันเป็นเครือข่ายเพื่อพัฒนางานในระบบร่วมกัน  จนทำให้ดูราวกับว่า  " เอามะพร้าวห้าวไปขายสวน "  นอกนั้นบรรยกาสการจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ยังมีความสุข เช่นเคย ตลบอบอวนด้วยเสียงหัวเราะ 

         เสียดายเก็บภาพไม่ทัน พี่เชค มาในชุดสีหวาน แขนตุ๊กตา สงสัยได้คำตอบจากคำถามเอ๊ะ ....ว่าทำอย่างไรให้สามีรัก .......

          ครั้งนี้พี่เชค บอกว่าไม่ได้ทำมา แต่พูดถึงการพัฒนากระบวนการบริหาร อุปกรณ์ปราศจากเชื้อเพื่อลดอัตราการหมดอายุชุดอุปกรณ์ที่หน่วยงาน ที่สูงถึง ร้อยละ24 ลดลงมาเหลือเพียง ร้อยละ 0.4  ส่งผลให้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการใช้ชุด อุปกรณ์หมดอายุ ลดงบประมาณในการบริหารจัดการ ลดเวลาการทำงานได้อีก 

ภาพพี่เชคในครั้งแรก

        

ถึงคิวพี่เสาว์พูดบ้าง

              

            

           พี่เสาว์  มาเล่าถึงปัญหาผ้าไม่เพียงพอ พร้องใช้  ผ้าสูญหายจากการ Refer  ที่ประชุมเกิดการต่อยอด    ช่วยกันแชร์  ประสบการณ์  ของตนเอง  อย่างสร้างสรรค์  เป็นการต่อยอดที่งดงามในบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ครั้งนี้

              

        น้องปัท  นำปัญหาเรื่องผ้ามีกลิ่นหลังซัก อบแล้ว ในที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้  โดยการนำสมุนไพรมาใช้ในการดับกลิ่น แนวคิดจากน้องวรรณที่โรงพยาบาลบางขัน  ที่ป่าติ้วนำแนวคิดนี้มาลดปริมาณน้ำยาปรับผ้านุ่มลงกว่า ร้อยละ 50  จะมีการต่อยอดในการพัฒนาเรื่องนี้อีกหลายเรื่อง

       

        พี่เมตา   นำผลการพัฒนาระบบการให้บริการผู้ป่วยทำแผลที่บ้าน  เป็นระบบ One Stop Service  หลังจำหน่าย  เพื่อลดความเสี่ยง หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันเรื่องชุดทำแผลไม่เพียงพอ กับความต้องการของผู้ป่วย ทำให้ญาติผู้ป่วยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมารับชุดทำแผลบ่อย  ป้องกันชุดทำแผลสูญหายได้อีก เสียรายได้ในการเรียกเก็บค่าบริการ

 

      พี่กายสวยมั่นเปลี่ยนมาเป็นสาวเซ็กซี่ ในวันที่สอง ในชุดดำลายจุด สร้างความฮือ ฮา และเสียงกรีด ในที่ปรชุมไม่น้อยเลย   เช่นเดียวกับผลการเปลี่ยนประเภทสายต่อพ่นยา  จาก วัสดุทำจาก PVC มาเป็น ซิลิโคน ทำให้ลดความเสี่ยงในการสัมผัสสารพิษตกค้างจากกระบวนการอบแก๊ส EO ทั้งคนทำงาน และคนใช้อุปกรณ์ ลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายจำนวนมาก วิเคราะห์ได้ละเอียดยิบ

        พี่ต่ายนำผลการศึกษาเรื่องประสิทธิภาพของสารขัดล้างด้วยเอนไซม์ ทั้ง 4 ชนิดผลการขจัดคราบ ไม่แตกต่างกัน ผู้ใช้งานสามารถพิจารณาเลือกใช้ตามราคา และการให้บริการจากตัวแทนจำหน่าย

       

 

           นอกจากนั้นยังมีนวัตกรรมมาแลกเปลี่ยน

แล้วจะนำเรื่องราวมาเล่าต่อ....................ในบันทึกหน้า......ค่ะ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 449045เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2011 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

มาหาซื้อมาะพร้าว พร้อมกับมาดูสวนเขาด้วยครับ


ดีใจจังค่ะที่วันนี้ได้ยินเสียงใสๆมาตามสาย จินตนาการได้ว่ามีความสุข แม้เสียงปลายสายจะบอกว่ายังไม่ได้นอน...ดีใจที่มีความสุขกับการทำงานน่ะค่ะน้องโอ^^

คุณครูใหญ่  Ico48 ที่นับถือ

  • พอดีเลยขนมะพร้าวห้าวมาเต็มคันเลย
  • เพราะที่สวนนี้มีแต่มะพร้าวลูกสวยๆ ลูกแก่จัดและมะพร้าวอ่อนพอดี...

พี่รี  Ico48 ที่รัก

  • รู้ใจด้วยนะคะส่งภาพที่แอบชื่นชอบมาให้เป็นกำลังใจด้วย
  • เสียดายที่ไม่ได้พบกัน
  • ครั้งนี้มีความสุขในการเดินทางทั้งไปและกลับ

 

แลกเปลี่ยนความรู้นำไปใช้ได้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน หรือบอกต่อ ดีจังค่ะ สนใจที่พี่ดาจะใช้ได้คือ ผ้ามีกลิ่นหลังซัก  ช่วงนี้ฝนตก คงพบปัญหากันหลายๆบ้านแน่นอนค่ะ

 

ดีใจและประทับใจกับรูปแบบการอบรมR2Rในครั้งนี้มากๆค่ะ เข้าใจอย่างแจ่มแจ้งเลยที่คุณโอเล่าว่าตอนเริ่มเข้าอบรมนั่งก้มหน้าอยู่หลังห้องด้วยความกล้าๆกลัวๆเรื่องR2Rเป็นยังไง อื้มพอวันสุดท้ายทุกคนมีสีหน้าท่าทางที่ต่างจากวันแรกโดยสิ้นเชิงเลยจริงๆ และที่ดร.กะปุ๋มบอกว่าที่สอนเหมือนไม่สอน มาโม้เล่าเรื่องโน้นเรื่องนี้ให้ฟัง แล้วปล่อยให้ผู้เข้าประชุมผลัดการเล่าเรื่องดูเหมือนง่าย แต่จริงๆแล้วดร.กะปุ๋มเครียดนะ เพราะต้องคิดโดยตลอดว่าจะจัดการsectionต่อไปยังไงดี ตอนแรกก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าเอ๊ะแล้วมันจะเครียดยังไง

แต่พอกลับมาร.พ.สิชลก็ตั้งใจมาอย่างเต็มร้อยเลยที่จะต้องทำให้เกิดเครือข่ายR2Rในร.พ.สิชลให้ได้ แต่จะเริ่มจากกลุ่มเล็กๆก่อนเพราะถ้าเริ่มกลุ่มใหญ่กว่าจะเชียร์ให้เกิดคงต้องใช้แรงต่อสู้กับแรงต้านเยอะมากแน่ๆ ก็เลยเลือกจะทำเครือข่ายในงานห้องคลอดก่อนเพราะเป็นหน่วยงานที่เราอยู่ประจำอยู่แล้ว วันนี้ก็เริ่มดำเนินการเลยได้กลุ่มสมาชิก 5 คน ก็เลียนแบบวิธีของดร.กะปุ๋มนั่นแหละค่ะ อื้มมันเครียดจริงอย่างที่ท่านว่าแหละค่ะ เพราะต้องคิดตลอดว่าต่อไปจะทำอย่างไรดี อืมเป็นการอบรมที่ทำให้เรากระจ่างแจ้งด้วยตัวของเราเองจริงๆค่ะ

พี่ดา Ico48 ที่รัก

  • ดีใจค่ะที่พี่ดาแวะมา ✿อุ้มบุญ ✿ จะเรียนปรึกษาสรรพคุณสมุนไพรต่างๆ
  • ที่นำมาใช้ในการดับกลิ่นผ้า ที่ โรงพยาบาลป่าติ้ว ใช้ มี ตะไคร้ ค่ะ  ใส่ไปพร้อมผ้า ที่อบให้แห้ง  โรงพยาบาลบางขันต้นตำหรับใช้ใบมะกรูดด้วย....สามารถลดกลิ่นคาวจากเลือด และกลิ่นอับในเสื้อผ้าผู้ป่วย....
  • พี่ดาสบายดีนะคะ

พี่กายที่รัก

  • ดีใจที่พีกายแวะมา
  • ว่าแต่ว่าสมัครสมาชิก G2K หรือยังคะนี่
  • ค่อยๆเริ่มเริ่มที่ใจค่ะพี่กาย  เริ่มที่กลุ่มเล็กๆที่มีใจอยากทำก่อนนั่นเยี่ยมเลยพี่ใช่เลย
  • การเป็น FA ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ...แต่ไม่ยากหากใช้ใจนำทาง....
  • พอเริ่มเรียนรู้...รู้เส้นทางการแก้ปัญหา  ทุกคนจะหลงรัก R2R  เอง
  • เพราะพบทางพ้นทุกข์ในงานประจำที่เผชิญอยู่
  • สู้ๆนะคะพี่กาย
  • ดีใจที่พี่กายนำไปขยายต่อ

แล้วไอ้เจ้าG2K นี่มันคืออะไรกันล่ะเนี่ย

พี่กายขา...G2K=GotoKnow นี่แหละค่ะพี่จ๋า

เอ้า...ตลกโหมโรง...ตะลุง่ตุ้งแช่....ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท