โปรแกรมกำจัดไวรัสสำหรับ MSN


อย่า!!! ไปคลิกอะไรที่ไม่ทราบที่มาที่ไป และ ไม่ใช่เพื่อนเรา ก็เป็นหนทางเบื้องต้นและต้นทางที่จะเป็นการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

โปรแกรมกำจัดไวรัสสำหรับ MSN

 

........เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่คอมพิวเตอร์ติดไวรัสนั้น สาเหตุคงมาจาก MSN โดยมีอาการที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการส่ง Link หลอกให้เข้าเว็บที่มีไวรัส หรือหลอกว่าส่งไฟล์ภาพมาแต่พอรับแล้วก็กลายเป็นไวรัสเต็มเครื่องไปหมด ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยโปรแกรม MSN Virus Cleaner ของ Softpedia ซึ่งจะช่วยป้องกันการส่งลิงค์เหล่านี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามวิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือ ไม่รับไฟล์อะไรแปลก ๆ จาก MSN หรือต้องถามให้แน่ใจก่อนว่า คนที่เราคุยด้วยส่งไฟล์มาจริง ๆ ไม่ใช่ ส่งลิงค์มาแล้วปิดหนีไปอันนี้ให้สันนิฐานไว้ก่อนเลยว่ามันคือ “ไวรัส”

สำหรับโปรแกรมที่ใช้กำจัดไวรัสที่ติดมาทางการใช้โปรแกรม MSN คือ MSN Virus Cleaner 3.140.0.0 (หรือรุ่นที่สูงกว่าในปัจจุบันโปรดดูที่ www.softpedia.com) โดยในเวอร์ชันนี้ได้รับการแก้ไขข้อผิดผลาดในการทำงานที่พบในเวอร์ชัน ก่อนหน้า

........MSN Virus Cleaner สามารถกำจัดหนอน (Worm) และ ไวรัส (Virus) สายพันธ์ต่างๆ มีติดผ่านทางโปรแกรม MSN, Windows Live Messenger, AOL Instant Messenger และ Yahoo Messenger โดยโปรแกรมมีขนาดเล็ก การทำงานที่รวดเร็ว โดยหลังจากทำการติดตั้งแล้วทำการรันโปรแกรมด้วยการดับเบิลคลิกไอคอนโปรแกรม จากนั้นโปรแกรมก็จะทำการสแกนระบบและหากพบไวรัสก็จะทำการลบให้โดยอัตโนมัติ

........MSN Virus Cleaner สามารถทำงานได้บนระบบ Windows XP, Windows Vista (32บิต/64บิต) และ Windows 7 (32บิต/64บิต) โดยในการทำงานนั้นจะต้องใช้ .NET Framework 3.5 ของไมโครซอฟท์ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ Download .NET Framework Version 3.5 (http://www.microsoft.com/download/en/details.aspx?displaylang=en&id=21) โดยหลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้นให้ทำการติดตั้งโปรแกรม MSN Virus Cleaner สามารถทำการดาวน์โหลด MSN Virus Cleaner มาใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์ของ Softpedia Downnload MSN Virus Cleaner (http://www.softpedia.com/progDownload/MSN-Virus-Cleaner-Download-101206.html) โดยจะเป็นรุ่น 3.5114 เปิดโปรแกรมแล้วก็กด Scan เป็นอันเรียบร้อย

(จาก http://www.oknation.net/blog/itpro/2009/11/06/entry-1)

 

........สำหรับกรณีที่จะตรวจสอบและลบไวรัสของ MSN อีกวิธีก็คือ การลบด้วยการทำงานผ่านโปรแกรม Task Manager โดยกด Ctrl+Alt+Del ดูว่ามีโปรเซสที่ชื่อ Client.exe หรือเปล่า ซึ่งถ้ามีก็แปลว่ายังไวรัสอยู่ ให้ทำการ End Process สำหรับ Client.exe จากนั้นแล้วเข้าไปลบที่ Startup ด้วยโดยมีขั้นตอน สำหรับ Windows XP คือ

  1. ไปที่ Run
  2. พิมพ์ msconfig แล้งเลือกที่ Start Up แล้วปิดตัวที่ไม่จำเป็น

สำหรับบางเครื่องที่เป็น Windows 7 มีขั้นตอนดังนี้

  1. ให้คลิกขวาที่ Taskbar และ เลือก Properties
  2. จากนั้นคลิกแท็บ Start Menu และ คลิกปุ่ม Customize…
  3. จะมีไดอะล็อก Customize Start Menu ให้เลื่อนหา Run command โดยไปเลือก Check หรือไปคลิกเลือก และ คลิกปุ่ม OK และ OK
  4. เมื่อไปคลิกปุ่ม Start แล้ว ก็จะมีเมนู Run...

 

…หวังว่าสมาชิก MSN หลายๆ ท่านคงปราศจากอโรคยาไวรัสต่างๆ ที่มากับการใช้งานโปรแกรมนะครับ ข้อควรระวังก็คือ อย่า!!! ไปคลิกอะไรที่ไม่ทราบที่มาที่ไป และ ไม่ใช่เพื่อนเรา ก็เป็นหนทางเบื้องต้นและต้นทางที่จะเป็นการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ครับ...

 

:).

 

หมายเลขบันทึก: 448828เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2011 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท