การติดตั้งไอแพด 1 และ 2 ลงบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส7 (1)


ไอแพดเป็นอุปกรณ์ที่ต้องอาศัย host ในการจัดการระบบ โดยต้องมีโปรแกรมที่ชื่อ itunes เป็นตัวสำหรับจัดการอีกทีหนึ่ง

ไอแพดเป็นอุปกรณ์ที่ต้องอาศัย host ในการจัดการระบบ โดยคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่เป็น host นั้น จะต้องมีโปรแกรมที่ชื่อ itunes เป็นตัวสำหรับจัดการอีกทีหนึ่ง

เรื่องราวมันเกิดขึ้น เหมือนไม่ค่อยยุ่งเหยิงนัก เพราะเคยจัดการไอแพด 1 ตัวแรกของนายมาลงที่ notebook ของนายไว้แล้ว เพียงแต่ตอนนี้ขยายระบบขึ้นหน่อยนึงเท่านั้นคือ เอาไอแพด 2 มาอีก 3 เครื่องมาใช้ใน host นี้...

ฟังดูดีเหมือนไม่ค่อยยาก ความยากมันเริ่มตอนเปิดคอมพิวเตอร์ตัว host ขึ้นมานี่เอง... อ้าว vista แปลงร่างเป็น win7 ไปเสียแล้ว ไม่เป็นไรน่ะ ตระกูลเดียวกัน สงสัยจะ update ขึ้นมา ไม่น่ามีปัญหานะ เอาตัวไอแพด 1 ตัวแรกมา sync เพื่อ update ข้อมูลก่อนดีกว่า

หลังจากเสียบสาย sync ต่อเชื่อมไอแพด 1 เข้ามาเสร็จ เอ๊ะ ทำไมต้อง install driver อีกล่ะ สงสัยตั้งกะ upgrade win7 นี่ยังไม่เคยต่อไอแพดเลยมั้งนี่ เอาวะ ไปเรื่อย ๆ ดูก่อน มันยังไม่เป็นไรน่ะ

พอติดตั้งไดรเวอร์เสร็จ เจ้า itunes  ก็โผล่ขึ้นมาทันที ลางร้ายเริ่มต้นขึ้นแล้วครับท่าน itunes กับ ipad คุยกันสักครู่  เจ้า itunes ก็บอกผมว่า เจ้าไอแพดนี่ไป sync อยู่กับเครื่องอื่นอยู่น้า ถ้ามา sync กับเครื่องนี้ข้อมูลในไอแพดหายหมดไม่รู้ด้วยนะ

เอาแล้วสิ ก็ตรูเป็นคน sync เองกับมือ (และกับมรึง) นี่หว่า ทำไมจึงมาปฏิเสธละว่า ไม่ได้เคยจิ๊จ๊ะกัน

ดูไปดูมาเป็นอันว่าคงเกิดมาจากการ upgrade win7 เป็นแน่

เอาไงดีวะ เอางี้ดีกว่า เริ่มด้วยการขอ transfer app กลับลงไปก่อน

ค่อยยังชั่ว มันยอมให้ทำ (ตอนที่กำลังเขียนนี่มันกำลังก๊อปอยู่)

 

หมายเลขบันทึก: 448777เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2011 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท