นวัตกรรมลงแขกดำนาร่วมสมัย


อาม่าได้รับคำเชิญให้ช่วยร่วมจัดกิจกรรมกรรมในงาน
“Go green Go organic รวมพลคนหัวใจอินทรีย์>>>รักษ์เร​า… รักษ์โลก…” จัดโดย คลินิกเทคโนโลยี มทส.
ระหว่างวันที่ ๓๑ กค.-๖ สค. ๒๕๕๔ ที่อาคารสุรพัฒน์ ๑ เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

พอปรึกษาเครือข่ายของอาม่า ได้รับคำตอบว่าเต็มใจร่วมด้วยช่วยกัน ในกิจกรรมนี้เพราะมันคือหัวใจการทำงานของเครือข่ายของเราค่ะ อาม่าก็เป็นปลื้มซิค่ะ เราจะจัดเวทีเสวนาเป็นทีมใหญ่ค่ะ ล้วนเป็นคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว ๑๐ หนุ่ม ๑๐ มุม มาให้ได้ฮากันจนเมื่อยขากรรไกเชียวหละ อะอย่าคิดเชียวนะว่าเป็ตลกคาเฟ่ เป็นตลกวิชาความรู้ที่มันแซกซึมเข้าไปในตัวผู้ฟังผ่านหู อย่างไม่รู้ตัวนะ อะแห้มๆ.. มีอาม่าเป็นดวงจันทร์ (ดวงเก่าแก่)ท่ามกลางดาวรุ่งพุ่งแรงถึง ๑๐ ดวง คอยทำหน้าที่เป็นกรรมการ เอ้ยไม่ใช่เป็นผู้ดำเนินรายการ ในเวทีนี้มีดาวดวงหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นดาวดวงเด่น เปร่งรัศมีเจิดจ้านามว่า ต้นกล้า ชาวนาวันหยุด จะเป็นทั้งนักวิชาการ และพี่เลี้ยง เป็นผู้ให้ความรู้ ที่สนุกสนาน สะท้านวงการทำนาดำ พาหนุ่มๆ ที่หลงไหลเทตนิคเลยรักการทำนาดำ….ทั้งๆ ที่มีอาชีพทำอยู่แล้ว บางคนก็เป็นวิศกรโทรคมนาคม บางคนเป็นลูกชาวนา โอ้ ยเพลอบอกไปก่อนได้ไง…อิอิ แค่น้ำจิ้ม รับรองเกษตรหนุ่มของเราไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนซิบอกให้  พูดมาตั้งนาน ลืมบอกไปว่าเราจั่วหัวเรื่องเสวนากันในเวที่แห่งนี้ว่า “นวัตกรรมลงแขกนาดำร่วมสมัย” เป็นไงไม่เคยได้ยินละซิ จะได้ยินอย่างไร เพราะ อาม่าเพิ่งบอก….ฮาๆๆๆๆ  อย่าลืมพบกันวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ อุ้ม กับลุงจันทร์ที รึจะสู้ พรรณี กับต้นกล้าทีจะพากันฮาจนลืมอายุไปเลย…อิอิรวมพลคนหัวใจอินทรีย์

หมายเลขบันทึก: 448774เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2011 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ลงแขก ปัจจุบันไม่ค่อยได้เห็นแง่บวก

กลายเป็นมุมลบไปเสียแล้ว


ฮาๆๆๆๆ....เพราะได้ยินแต่ข่าวแง่ลบ ไม่ว่ากันค่ะ ก๊วนอาม่า เป็นก๊วนก่อการดีค่ะ ถ้าว่างอยากชวนมาเที่ยวงานเกษตรแห่งชาติระหว่าง ๓๑ กค. -๖ สค. ๒๕๕๔ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โคราช แล้วมาเจอกับก๊วนอาม่าตัวจริงเสียงจริง ในเวทีเสวนา “นวัตกรรมลงแขกนาดำร่วมสมัย” ในวันที่ ๒ สค.ค่ะ

ขอบพระคุณสำหับทุกคนที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท