ก้าวแรกกับงานประกันคุณภาพการศึกษา ... (4 ก.ค. 2554)


คิดว่าคงจะมีประโยชน์กับเราในอนาคต

วันที่  20  ของการฝึกสอน (4 กรกฎาคม 2554)

           วันนี้ได้รับมอบหมายให้มาช่วยงานประกันคุณภาพการศึกษา โดยทางโรงเรียนได้จัดตารางการทำงานอื่นที่นอกเหนือจากการสอนให้มาช่วยในกลุ่มงานนี้เป็นเวลา 1 เดือน จากนั้นก็จะเวียนไปฝ่ายอื่นเรื่อยๆ เช่น งานสารบรรณ บริหารงบประมาณ เป็นต้น
           เมื่อได้รับคำสั่งมอบหมายก็ได้ย้ายโต๊ะทำงานจากห้องพักครูคอมพิวเตอร์ ไปอยู่ที่ห้องแผนงานฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งอาจารย์ได้จัดเตรียมที่นั่งไว้ให้เรียบร้อยแล้ว โดยวันแรกของการเริ่มงานอาจารย์หัวหน้าฝ่ายก็ได้มาปฐมนิเทศและอธิบายเกี่ยวกับผังโครงสร้างของการทำงานโดยรวม จากนั้นก็แจกแจงงานให้ทำ และได้ให้สมุดบันทึกการทำงานที่นอกเหนือจากการสอนมา 1 เล่ม เพื่อใช้ในการบันทึกการทำงาน โดยจะมีอาจารย์หัวหน้าฝ่ายหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้เซ็นต์รับรองการทำงานให้ทุกวัน 

           เนื่องจากวันที่ 25 กรกฏาคม 2554 ที่จะถึงนี้ โรงเรียนจะต้องเตรียมรับการประเมินจากหน่วยงานต้นสังกัด จึงทำให้มีเอกสารหรืองานต่างๆที่จะต้องจัดเตรียมเป็นจำนวนมาก งานแต่ละงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำล้วนแต่เป็นสิ่งที่ยังไม่เคยมีความรู้หรือเคยทำมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นด้านการประกันคุณภาพ ซึ่งคิดว่าน่าจะได้เรียนประมาณภาคเรียนที่ 2 ดังนั้นการเริ่มงานในวันแรกอาจจะมีการตะกุกตะกักบ้างเป็นบางครั้ง เวลาไม่เข้าใจก็ถามลูกเดียว และก็พยายามศึกษาเรียนรู้งานให้ได้มากที่สุด เพราะคิดว่าคงจะมีประโยชน์กับเราในอนาคต
           หลังจากวันนี้เป็นต้นไปเมื่อว่างจากการเรียนการสอนก็ต้องขึ้นมาทำงานที่ห้องนี้ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาในการตรวจงานนักเรียน หรือ ทำสื่อการสอน เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ได้ระบุว่าจะต้องมาในช่วงกี่โมงถึงกี่โมง แต่คิดว่าเขาน่าจะให้เราอยู่ตลอดเวลาที่เราว่าง เพราะฉะนั้นภาระงานส่วนตัวของเราต่างๆ เราก็ต้องบริหารจากเวลาที่มีอยู่น้อยนิดเอาเอง

หมายเลขบันทึก: 447616เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2011 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท