วันไหว้ครู (9 มิถุนายน 2554)


วันไหว้ครู

ในวันนี้ก็เป็นวันที่ยิ่งใหญ่อีกวันหนึ่งคืองานวันไหว้ครู ผมมีสอนตอน 10.00 น. ผมก็ลงมาร่วมงานในตอนเช้าได้ เพราะงานเริ่ม 8.30 น. ผมก็มานั่งในอาคารแม่ท่าช้างเพื่อดูแลนักเรียน

 ผมก็มาควบคุมนักเรียนพร้อมกับ ครู มธุรส ครูระดับชั้น ม.2

ในวันนี้นักเรียนมานั่งห้องประชุมเยอะมาก เพราะว่าเอาตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 - ม.3

นี่ก็คือพานห้อง ม. 2/4 สวยไหมครับ มีแต่ดอกกุหลาบทั้ืงนั้นเลย

และแล้วก็เริ่มพิธี ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนและท่านรองผู้อำนวยการโรงเรียนให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีวันไหว้ครู

และก็มีการแสดงของนักเรียนชั้น ม.4/2 ซึ่งเป็นห้องที่ผมสอนอยู่แล้ว นักเรียนคนนี้มีความสามารถในด้านการฟ้อนรำ ท่าทางรำสวยงามมาก

และก็มีการบรรเลงเพลงพื้นเมืองของวงดนตรีพื้นเมืองของโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ ซึ่้งบรรเลงไปตลอดทั้งงาน

ผมก็นั่งดูได้ซักพักผมก็ไปสอนห้อง ม.4/4 และม.4/3

ในช่วงกลางวันผมว่างอยู่ในห้องก็มีนักเรียนอยู่กลุ่มหนึ่งมายืนอยู่หน้าห้องของผม ผมก็คิดในใจว่านักเรียนพวกนี้มาทำอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ผมต้องแปลกใจคือนักเรียนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มของนักเรียนที่เข้าชุมนุมคอมพิวเตอร์ซึ่งดูจากลักษณะแล้วเป็นเด็กที่่ค่อนข้างเกเรมากในเวลาที่ผมสอนชุมนุม แต่วันนี้เด็กกลุ่มนี้ได้เอาดอกไม้มาไหว้ผมและขอให้ผมอวยพรให้กับพวกเขา ผมปลื้มมาก ผมคงจะเป็นนักศึกษาคนเดียวก็ได้ที่ได้รับดอกไม้จากวันครู ซึ่งผมคิดว่าเราเป็นแค่ครูฝึกสอน เขาคงไม่ยึดติดอะไรเรามาก ซึ่้งเด็กเหล่านี้เห็นความสำคัญของผมในวันไหว้ครู ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมมีความสุขมากในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 447473เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท