เตรียมการสำหรับวันไหว้ครู (8 มิถุนายน 2554)


เตรียมการสำหรับวันไหว้ครู

ในตอนเช้าเมื่อมาถึงโรงเรียนกิจกรรมอย่างแรกที่ผมต้องทำคือการเข้าไปเซ็นชื่อที่หน้าห้องวิชาการ พอเวลา 7.50 ก็จะมีกิจกรรมการเข้าแถวหน้าเสาธง ผมก็ต้องไปควบคุมแถว สำหรับห้องของผมคือ ชั้น ม.2/4 เพราะครูพี่เลี้ยงเป็นครูที่ปรึกษา ในวันนี้ผมมีสอนตอนเช้า ผมมีสอนชั้น ม.4/6 เป็นห้องที่เกเรละมั้ง ผมคิดว่านะ แต่พอถึงเวลาจริงแล้ว เออ ก็ใช้ได้เด็ก ม.4/6 ก็เป็นเด็กที่ไม่พูดมาก ก็สนใจบ้างเวลาเราสอน ก็ถือว่าใช้ได้ วันนี้ผมสอนเรื่อง คุณลักษณะของคอมพิวเตอร์  ซึ่งห้องนี้ค่อนข้างที่จะไปเร็วกว่าเพื่อน เพราะผมมาสอนต่อครูพี่เลี้ยง พอสอนเสร็จ ภารกิจตอนบ่ายคือการช่วยนักเรียนห้อง ม.2/4 สร้างพานสำหรับวันไหว้ครู ผมไปดูนักเรียนทำ นักเรียนเอาดอกไม้มาแต่ละอย่าง ผมแทบปวดหัวเลยจริง ๆ เอาแต่ดอกไม้ที่ไม่ได้สื่อความหมายกับวันครูเลย เอาดอกกุหลาบสีแดงมาทำพาน ผมบอกว่าเอามาทำพานวาเลนไทน์เหรอ เด็กก็ตอบว่ามันเป็นวันแห่งความรักที่พวกหนูมีให้กับครูยังไงค่ะั เราก็เข้าใจละนะว่าเด็กรักครู แต่พวกเขาไม่ได้เข้าใจความหมายของวันครูอย่างแท้จริง เราก็เลยต้องอธิบายดอกไม้ที่เกี่ยวกับวันครู แต่สุดท้ายก็ต้องจัดพานตามดอกไม้ที่นักเรียนเตรียมมาแล้วกัน ถือว่าเป็นความตั้งใจของนักเรียนที่จะทำพานสำหรับวันครู )

หมายเลขบันทึก: 447466เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท