20-มิ.ย.-54...การหาอัตราส่วนตรีโกณมิติจากความสัมพันธ์ของด้านและมุม


วันนี้เป็นวันจันทร์ มีสอนคณิตศาสตร์เพิ่มเติมชั้น ม.2 ใน 3 คาบแรก คือ ม.2/1 ,ม.2/4 และ ม.2/2 เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การหารเลขยกกำลัง ชั่วโมงที่ 2 ครูทวบทวนความรู้เดิมเกี่ยวกับการหารเลขยกกำลัง ที่ได้สอนไปในชั่วโมงที่ 1 จากนั้นให้นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันทำแบบฝึกหัด โดยครูคอยให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมบนกระดาน เมื่อเสร็จให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมาแสดงวิธีทำให้เพื่อนดูบนกระดาน และให้นักเรียนที่ไม่เข้าใจสอบถาม สุดท้ายครูและนักเรียนร่วมกันสรุปเกี่ยวกับการหารเลขยกกำลังอีกครั้ง และให้การบ้านนักเรียน

คาบที่ 6 สอนคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้น ม.5/2 แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง การหาอัตราส่วนตรีโกณมิติจากความสัมพันธ์ของด้านและมุม 2 ชั่วโมง โดยคาบนี้เป็นชั่วโมงแรกของแผนการสอน เริ่มจากครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการทวบทวนความรู้เดิม เรื่อง การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติจากตาราง โดยการถาม-ตอบ จากนั้นครูแจกใบความรู้และให้แต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้ พร้อมทั้งช่วยกันสรุปลงแบบสรุปเนื้อหา โดยครูคอยให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมบนกระดาน จากนั้นครูยกตัวอย่างโจทย์การหาค่าอัตราส่วนตรีโกณมิติจากความสัมพันธ์ของด้านและมุม โดยครูและนักเรียนช่วยกันทำ

หมายเลขบันทึก: 447170เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2011 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท