วันที่ 16 ของการฝึกสอนกับข่าวดีที่ได้รับ ... (23 มิ.ย. 54)


สุดท้ายฉันก็ได้รับข่าวดีจากอาจารย์พี่เลี้ยงว่า เลื่อนให้ส่งอาทิตย์หน้า

วันที่ 16 ของการฝึกสอน (23 มิ.ย. 54)

          วันสุดท้ายของสัปดาห์ในการฝึกสอน พรุ่งนี้ก็ต้องกลับไปเรียนที่มหาวิทยาลัย การบ้านก็ยังไม่ได้ทำ ที่สำคัญวันนี้เราต้องส่งแผนทั้งหมดของภาคเรียนนี้ให้อาจารย์พี่เลี้ยง วันนี้ฉันมาโรงเรียนด้วยความหนักใจ เนื่องจากแผนการสอนยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และดูเหมือนว่าวันนี้ก็คงไม่มีเวลาทำแน่นอนเพราะมีสอน 4 คาบ  ก่อนที่จะถึงเวลาสอนฉันมีเวลาว่างประมาณ 2 ชั่วโมง และแน่นอนก็ต้องทำแผนการสอนที่ยังค้างอยู่  แต่ว่าก็มีอาจารย์ในโรงเรียนได้มาขอให้ไปช่วยกรอกข้อมูลการสอบคิดวิเคราะห์ของนักเรียนซึ่งอาจารย์เขาไม่ถนัดคอมพิวเตอร์ก็เลยมาขอให้เรากรอกให้ บอกตามตรงว่าไม่อยากไปเพราะงานเราก็ยังไม่เสร็จ แถมยังมีสอนในคาบ 3-4 ที่จะถึงนี้อีกด้วย แต่คิดว่าเราก็ไม่ควรจะปฏิเสธก็เลยชวนน้องนักศึกษาฝึกสอนอีกคนหนึ่งที่ไม่มีสอนให้ไปด้วย พอกรอกข้อมูลได้สักพักก็ถึงเวลาการสอน 10.25-12.10 สอนวิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้น ม.1/1 ณ ห้องคอม 3 การเรียนการสอนในครั้งนี้ไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไรมากมาย เนื่องจากว่าเนื้อหาที่สอนเราได้สอนมาก่อนนี้แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
           พอหมดชั่วโมงก็เป็นเวลาพักกลางวัน ซึ่งฉันตัดสินใจว่าจะยังไม่ไปทานข้าวที่โรงอาหารเนื่องจากว่าเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนก็พักกลางวันเหมือนกันถ้าไปช่วงนี้คนจะเยอะมากจนแทบจะไม่มีที่นั่ง ถ้าเป็นไปได้ฉันจะเลือกไปทานข้าว 1 ชั่วโมงก่อนหรือหลังเที่ยง ซึ่งในวันอื่น ๆ ไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไร แต่ว่าวันนี้ฉันมีสอนก่อนเที่ยงและหลังเที่ยงพอดี ทำให้ไม่สามารถเลื่อนเวลาการรับประทานอาหารออกไปได้ 12.30 ก็รีบไปรับประทานอาหารโดยพยายามใช้เวลาให้สั้นที่สุดเพราะว่าต้องมาเตรียมการสอนในคาบที่ 5-6 เวลา 13.10-14.55 ซึ่งสอนวิชาเดิมที่สอนเมื่อเช้า แต่เปลี่ยนจาก ม.1/1 เป็น 1/2 เท่านั้น การเรียนการสอนไม่มีปัญหาอะไรมากมาย นักเรียนคุยกันบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือในการเรียนดี
            วันนี้ฉันคิดว่าคงต้องอยู่ทำงานจนถึงค่ำ เพราะว่าแผนการสอนยังไม่เสร็จ แต่สุดท้ายฉันก็ได้รับข่าวดีจากอาจารย์พี่เลี้ยงว่า เลื่อนให้ส่งอาทิตย์หน้า ฉันดีใจมาก รีบเก็บของกลับบ้านเพื่อทำการบ้านและเตรียมตัวไปเรียนในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 446477เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท