แผนการสอนกับการฝึกสอน ... (20 มิ.ย. 54)


ไม่ใช่ว่าจะ copy ของใครมาใช้ก็ได้

วันที่ 13 ของการฝึกสอน (20 มิ.ย. 54)
 

          วันนี้ตามตารางไม่มีสอนเหมือนเช่นเคย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสบาย วันนี้อาจารย์พี่เลี้ยงแจ้งว่า แผนการจัดการเรียนรู้ทั้งหมดของภาคเรียนที่ 1/54 ให้ส่งสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเราต้องส่งก่อนหน้านั้นเพื่อที่อาจารย์จะได้ตรวจทานแล้วกลับมาปรับปรุง ซึ่งอาจารย์นัดให้ส่งภายในวันศุกร์นี้ แต่ว่าวันศุกร์เราต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ทำให้ต้องเลื่อนขึ้นมาเป็นวันพฤหัส นับไปนับมามีเวลาแค่ 4 วัน ในการทำแผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งเราเองสอน 2 วิชา ก็ต้องทำทั้ง 2 วิชา
ที่สำคัญภายในแผนแต่ละแผน จะต้องมีใบความรู้ ใบงาน แบบฝึกปฏิบัติ ตลอดจนแบบสังเกต แบบประเมินต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ซึ่งมันไม่ง่ายเลยสำหรับนักศึกษาฝึกสอนหรือครูมือใหม่อย่างเรา โดยเฉพาะเกณฑ์การประเมินผลหรือรูบิคที่ไม่เคยทำมาก่อนเลย และไม่ใช่ว่าจะ copy ของใครมาใช้ก็ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ภายในแผนแต่ละแผนต้องมีความสอดคล้องกันทั้งหมด เริ่มตั้งแต่จุดประสงค์การเรียนรู้ไปจนถึงการวัดผลและประเมินผล กว่าจะทำเสร็จ 1 แผน ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะวิชาการผลิตสื่อแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นวิชาที่เราต้องเริ่มนับ 0 เพราะว่าไม่มีข้อมูลอะไรเลย น้องจากโครงการจัดการเรียนรู้ ซึ่งเราได้ออกแบบและส่งไปให้ฝ่ายวิชาการเรียบร้อยแล้ว
           สรุปแล้ววันนี้ทำแผนไปได้แค่ 3 แผน กว่าจะได้กลับก็ 6 โมงกว่าๆ ต้องกลับไปเตรียมสื่อการสอนของวันพรุ่งนี้ ซึ่งต้องสอน 2 วิชา วันนี้ก็คงต้องนอนดึกเหมือนเช่นเคย

หมายเลขบันทึก: 446474เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2011 00:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท