๕ เสาร์พวกเราตั้งใจดี


สืบเนื่องจากที่ ผอ.กศน.อ.เมืองน่าน ( นายกฤษดา ศรีใจวงศ์ ) แต่งตั้งให้พวกเราเป็นคณะกรรมการดำเนินงานห้องสมุดประชาชน จ.น่าน พวกเราได้ประชุมกันมาแล้วหากนับเสาร์นี้เป็นเสาร์ที่ ๕  มีความก้าวหน้า ดังนี้

เสาร์แรก ประชุมรับทราบความก้าวหน้าว่า ห้องสมุดมีความเป็นมาอย่างไร และได้รับทราบสถานะการเงิน การบริหารที่ผ่านมา  ในการประชุมเสาร์แรกได้มีการปรึกษาหารือว่า ควรมีกิจกรรมเพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้มีการอ่านอย่างไร เห็นชอบร่วมกันว่า จากที่ อบจ.น่าน ได้ใช้งบประมาณปรับปรุงห้องสมุด ควรมีกิจกรรมทำบุญห้องสมุดเพื่อความเป็นสิริมงคล

เสาร์ต่อ ๆ มามีการติดตามความก้าวหน้าจากการประชุมครั้งแรก ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากคณะกรรมการ  การออกหนังสือเชิญมีเพียงครั้งแรก  ครั้งต่อ ๆ มาเป็นอันเข้าใจกันดีว่า  มีการประชุมกันวันเสาร์ เวลา ๙ น.เป็นต้นไปถึง ๑๒ น. บรรยากาศการประชุมเป็นกันเองดี  สำหรับเสาร์ที่ผ่านมานี้  พวกเราได้พบบุคคลสำคัญ ๒ ท่านไปที่ห้องสมุด ถือโอกาสเชิญเข้าร่วมประชุม คือ ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว และ หน.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน  สำหรับเสาร์นี้ คือ วันนี้จะแวะไปที่ห้องสมุดเพื่อติดตามความก้าวหน้า

ความก้าวหน้าเป็นกิจกรรมที่เพิ่งร่วมดำเนินงานไปร่วมกันเพื่อวานนี้ คือ งานทำบุญห้องสมุดประชาชน จ.น่าน ครบรอบ ๕๒ ปี ในช่วงเช้าและในช่วงค่ำมีงานทอดถวายผ้าป่าสบทบกองทุนพัฒนาห้องสมุด  งานทั้งสองช่วง ห้องสมุดประชาชนประชาชน จ.น่าน ได้รับเกียรติจาก นายเสนีย์ จิตตเกษม ผวจ.น่านและคณะหัวหน้าส่วนราชการ เช่น พมจ.น่าน กกต.น่าน ฯลฯ ผู้คนอีกมากหลาย ร่วมทำบุญและร่วมสบทบกองทุน เพื่อนผองน้องพี่สื่อมวลชนติดตามนำเสนอข่าวเป็นอย่างดี น้อง ๆ ได้ผ่านทอดไปใน น่านแชแนลอีกด้วยครับ  ที่สำคัญเว็ปไซด์ จ.น่าน โดยสำนักเลขานุการ ผวจ.น่าน ได้นำภาพและรายงานข่าวไว้ด้วย

สำหรับข้อที่จำเป็นต้องบันทึกไว้  พิธีสงฆ์ในช่วงเช้า พระครูสิริธรรมภาณี เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ประธานพิธีสงฆ์ได้มอบเงิน จำนวน ๑๐,๐๐๐ บาท เพื่อร่วมทำบุญผ้าป่ากองทุนพัฒนาห้องสมุดฯ ในช่วงค่ำ พระครูสิรินันทวิทย์  ผอ.รร.นันทบุรีวิทยามารับมอบผ้าป่า นายเสนีย์ จิตตเกษม ผวจ.น่าน มอบเงินทำบุญ จำนวน ๓,๐๐๐ บาท ได้ยอด ณ เวลาทอดถวายก่อน ๑๙ น. ๑๒๒,๒๗๘ บาท และ ๗๓,๐๐๐ กีป อนึ่ง ยังมีซองผ้าป่าตกค้างทยอยนำมามอบให้คณะกรรมการดำเนินงานฯ อีก ในการประชุมเสร็จนี้จะมีการบันทึกรายงานคณะ กก.สถานศึกษา ผู้บริหาร กศน.พร้อมทั้งรายงานความเป็นไปให้เป็นที่ทราบทั่วกัน

หมายเลขบันทึก: 445737เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2011 06:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท