ทำบุญบังคับจิตใจกันไม่ได้


ประสบการณ์งานบุญเกี่ยวกับทำผ้าป่า ครั้งแรกในชีวิตที่งานทำบุญสำนักงานอัยการ หลังจากปรึกษาท่านเจ้าคณะจังหวัดและพระผู้ใหญ่ที่รู้จักที่งานบุญนั้น  ได้รับคำแนะนำจากน้องหนูนา  เป็นครั้งแรกที่แจกซองผ้าป่าเพื่อกองตั้งกองทุนส่งเสริมกีฬาเรือพายจังหวัดน่าน งานบุญนั้นได้ทราบว่า การแจกซองผ้าป่าต้องตามเก็บซอง สำหรับเราแจก ๆ ไปไม่ได้ตามเก็บเพื่อนผองน้องพี่บ่นว่า ทำไมไม่มาเก็บเราจึงบอกว่าต้องแบบนั้นด้วยหรือ ไม่เคยจริง ๆ การตามเก็บซองเกรงว่าจะเป็นการบังคับใจผู้รับซอง  สำหรับเราเมื่อแจกซองไปแล้วแต่ผู้รับว่าจะส่งซองบุญหรือไม่อย่างไรตามแต่ใจสมัคร

จากครั้งนั้นมาถึงวันนี้  วันที่จะมีการทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาห้องสมุดประชาชนจังหวัดน่าน  คณะกรรมการดำเนินงานประชุมมาแล้ว ๓-๔ เสาร์ทั้งประชุมกันเองและประชุมร่วม  มีการจัดทำซองไปจำนวน ๒.๕๐๐ ซอง แจกจ่ายไปตามสถานศึกษา สถานประกอบการเอกชน ที่น่าสนใจน้าอ้น ได้นำรายชื่อ ๑๐๐ บริษัทชั้นนำทั่วประเทศมาให้น้อง ๆ สำนักงานช่วยจัดส่งซองผ้าป่าไปบริษัทที่ระบุ  ส่วนซองจะกลับมาหรือไม่อย่างไรสุดแท้แต่   อันที่จริงยืนยันมั่นเหมาะว่า  เป้าหมายของการทำบุญคณะกรรมการดำเนินงานห้องสมุดฯ ต้องการประชาสัมพันธ์  เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้คนหันมาสนใจร่วมกันพัฒนาห้องสมุดฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเท่าที่จะทำกันได้  การทำบุญไปบังคับจิตใจกันไม่ได้ ๒๔ มิ.ย.๒๕๕๔

หมายเลขบันทึก: 445599เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2011 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท