ความจริง กับ ความฝัน...โดราเอมอน!!!!!!!! อยู่ไหนเนี่ยยย!!! ช่วยฉันที!!!


"โดราเอมอนนนนนนน!!!"

วันนี้เผอิญได้เดินวนไปเวียนมาในบ้าน ซึ่งก็เป็นการเดินวนไปเวียนมาบนเส้นทางเดิมๆ ผ่านสิ่งของเดิมๆ แต่ที่แปลกแตกต่างออกไปสักหน่อยคือวันนี้ เผอิญเหลือบไปเห็นหนังสือการ์ตูนในดวงใจเล่มนึง ที่วางไว้ตรงนี้มานานมากๆแล้ว แต่ไม่ได้จัดการอะไรกับมันซักที ตอนแรกก็กะว่าจะปล่อยผ่านไป แต่ก็รู้สึกอึดอัดที่จะปล่อยมันไป เหมือนมีอะไรมาดลใจให้หยิบขึ้นมา ปัดฝุ่นมัน และลองเปิดอ่านดูอีกซักครั้ง เพื่ออยากจะรับรู้ถึงความรู้สึกเมื่อวัยเด็ก ว่ามันจะยังอยู่กับเราหรือไม่ มันจะยังมี "พื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้มั้ย" ของพี่บอย ตรัย อยู่รึเปล่า

 

ก็นั่งอ่านตอนสั้นไปซักพัก ประมาณ 3-4 ตอนได้ ก็พบว่ามันสนุกดี แต่เอ....ทำไมเราถึงไม่มีความต้องการจะอ่านมันต่อไป เหมือนกับที่สมัยเด็กเราวางมันแทบไม่ลงก็ไม่รู้ เป็นเพราะวัยเราที่เปลี่ยนไป เป็นเพราะใจเราที่เปลี่ยนผ่าน หรือเป็นเพราะสิ่งบางอย่าง...ไม่สามารถเกิดขึ้นจริง .. บนโลกใบนี้ โลกใบเดิมๆ

 

ก็มาสำรวจตัวเองว่า เออ...พอเราโตขึ้นเนี่ย มีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น มีปัจจัยต่างๆเข้ามาในชีวิต ผ่านการศึกษาระดับประถมฯ เข้ามหาลัย จนเรียนปริญญาโทเนี่ย...มันคงมีอะไรที่ทำให้เราเปลี่ยนความคิดไป คงไม่ใช่วัยเพียงอย่างเดียว

 

โดราเอมอนเปรียบเสมือนความฝันของเด็กทุกคนที่อยากมีโดราเอมอนอยู่เคียงข้าง เพราะโดราโอมอนมีของวิเศษมากมายที่จะช่วยให้เด็กๆไม่ถูกรังแก และเหมือนได้เล่นของเล่นที่แปลกใหม่ แต่พอเราโตขึ้น...เราก็พบว่ามันไม่มีจริง โดราเอมอนไม่มีจริงนั่นเรารู้ตั้งแต่ตอนเด็ก แต่ที่เรารู้ตอนโตชัดขึ้น คือชีวิตมันไม่เหมือนในการ์ตูน หรือให้พูดก็คือ ชีวิตมันไม่ง่าย เหมือนโนบิตะในโดราเอมอน

 

สถานการณ์ปัจจุบัน อย่างที่เราทุกคนเห็น อย่างที่เราทุกคนติดตาม เราจะพบว่าโลกของเรานั้นวุ่นวายเอามากๆ ทั้งในประเทศ นอกประเทศ มันเหมือนราวกับว่ามีพายุลูกใหญ่กำลังวนเวียนอยู่ในโลกใบนี้ไม่ยอมสงบเสียที ซึ่งยังมองไม่เห็นว่าพายุลูกใหญ่เหล่านี้มันจะสงบไปได้อย่างไร มันเป็นสิ่งที่ดีน่าสิ้นหวังซะเหลือเกิน

 

นั่นคงเป็นสาเหตุให้ผมรู้สึกสนุกกับโดราเอมอนได้ไม่ต่อเนื่องยาวนานอย่างที่ควรจะเป็น เพราะอ่านไปก็เหมือนกับอ่านนิยาย ซึ่งเป็นความจริงคงยาก 

 

จะให้มานึกดูว่าใครมีโอกาสจะเป็นโดราเอมอนของประเทศเราได้ในตอนนี้ ที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง ผมก็ดูว่าทุกคนมีโอกาสเป็นโดราเอมอนกันได้หมด เพียงแต่โดราเอมอนกลุ่มนี้ จะให้ของเล่นเราที่มันสุดยอดไปกว่าโดราเอมอนตัวจริงๆให้ แต่ของต่างๆที่ให้ต้องระวังว่ามีสารพิษมั้ย เป็นของปลอมมั้ย ใช้ได้จริงมั้ย หรือแม้แต่บอกว่าจะให้อย่าง แต่หยิบผิดอย่างให้มั้ย...ก็คงเป็นโดราเอมอนของพวกเรา

 

ต่คงเป็นโดราโอมอน...ที่เป็นสีดำ...รึเปล่าน๊าาา....

 

"ช่วยด้วย...โดราโอมอนนนน!!!!"

"ฉันอยู่นี่แล้วโนบิตะ อยู่ในจิตใจของโนบิตะไง อย่าหวังว่าจะได้เจอตัวจริงเราเลย เราอยู่ในใจเธอไง"

"อ๊าาา...โดราโอมอนตัวจริงอยู่นี่นี่เอง...ดีใจจัง ฉันพบแล้ว ฉันพบแล้ว ต่อไปนี้ฉันไม่ต้องไปหาโดราเอมอนที่ไหนแล้ว มีแต่ของปลอมทั้งนั้น!!!"

หมายเลขบันทึก: 443910เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2011 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท