Herb - สวนสมุนไพรหน้าฝนกับอสม.ที่น่ารักมาก


อัพเดตสวนค่ะ

๘ มิถุนายน ๒๕๕๔

                ๐๖.๓๐ น. ถูกปลุกด้วยเสียงตัดกิ่งไม้ในสวนสมุนไพร  เรางัวเงียตื่นขึ้นมายืนมอง เห็นคุณพ่อจ่อย สามีอสม.ที่ชื่อคุณแม่ขวัญเรือนกำลังตัดกิ่งต้นคูณ และเดินไปจับจอบมาดายหญ้า  เรามองดูน้องหนิงกับน้องอ้อยที่กำลังงัวเงียลุกจากที่นอน ทั้งคู่มาค้างด้วยเมื่อคืนค่ะ เรามีเลี้ยงสังสรรค์กันนิดหน่อย ^_^ เราลูบหน้าให้หายง่วงแล้วบอกให้น้องๆไปอาบน้ำ

                เดินลงมาข้างล่างทักทายกับคุณพ่อจ่อย เมื่อวานท่านมาหาหมอเพราะรู้สึกปวดแสบปวดร้อนจากการไปฉีดยาฆ่าแมลง แม่แดงส่งให้พ่อจ่อยมารับรางจืด แต่ว่ารางจืดแห้งของเราหมด แม่สำรองเลยไปเก็บใบรางจืดสดๆในสวนมาให้ แล้วก็แจกต้นไปปลูกที่บ้านด้วย

 คิกๆ ดีจังได้ใช้งานแ้ล้ว.....

                พ่อจ่อยเล่าไปดายหญ้าไปว่ากินแล้วครับต้มรางจืด อาการปวดแสบปวดร้อนยังมีอยู่นิดหน่อย  เราเดินไปหาจอบแล้วช่วยพ่อจ่อยดายหญ้าสวนกันเงียบๆสองคน สิบนาทีผ่านไปพี่ชัยยันต์ อสม.อีกท่านหนึ่งก็ขับรถมอเตอร์ไซด์มาจอดแล้วเดินมาทักทายพวกเรา เห็นดังนั้นเราเลยส่งจอบให้พี่เค้า

พี่ชัยยันต์รับจอบไปด้วยรอยยิ้ม....

แล้วเราก็เดินไปหามีดมาตัดกิ่งต้นคูณ  เช้าวันนี้เราเลยกลายเป็นชาวสวนจำเป็น

                เพราะฝนที่ตกตั้งแต่เดือนพ.ค.ค่ะ  ทำให้หญ้าในสวนสมุนไพรเรางอกงามขึ้นเรื่อยๆเฉกเช่นเดียวกับการเติบโตของพืชหัว เลยเอารูปสวนมาอัพเดตให้ดูกัน

ค่ะ

กระทือสวยงามมากเลยค่ะ

ไพลกำลังพยายามงอกค่ะ ^_^

ทางเดินที่พ่อจ่อยดายหญ้าให้เมื่อเช้า

พี่ชัยยันต์ดายหญ้าอย่างขนันขันแข็ง

ดอกดาวเรืองริมแปลงที่พ่อจ่อยเค้าเอามาปลูกเอง กำลังสวยค่ะ

ว่านหางจระเข้ไม่งามเท่าไหร่ค่ะ โดนดาวเรืองขโมยซีน คิกๆทางขวาบระเพ็ดกำลังงามค่ะ เลื้อยขึ้นต้นมะม่วง

โซนสมุนไพรธาตุดินค่ะ รกได้ใจมากๆ พ่อจ่อยกับพี่ชัยยันตืรับปากจะมาช่วยดายหญ้าทุกเช้า (เราก็ต้องตื่นมาช่วยด้วยค่ะ ^_^)

ว่านชักมดลูกกำลังงามเลยค่ะ

 

       สวนสมุนไพรตอนนี้เหลือติดป้ายค่ะ กระซิบให้นิดหนึ่งว่าเขียนเองซื้อตะปูามาตีหลักเองทุ่มทุนสร้างมักๆ ค่ะ คิกๆ  ติดป้ายเมื่อไหร่จะมาอัพเดตให้ได้ดูกันค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 442989เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2011 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาขอนแก่นก็แวะมาเยี่ยมได้ค่ะ

มีต้นรางจืดแจกให้กลับไปปลูกที่บ้านค่ะช่วงนี้ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท