เที่ยวสวนสัตว์โคราช-วังนำ้เขียว-เขาใหญ่ 2

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวพาลูกชายเที่ยวครั้งแรก ไปใกล้ ให้มั่นใจ

ต่อจากตอนที่แล้ว

ระยะทางจากสวนสัตว์ประมาณ 79 กม.  ระหว่างฝนเพิ่งหยุดตก ถนนลื่นนิดหน่อย แต่สองข้างทางสวยงามมาก ถนนตัดเป็นสี่เลนเรียบร้อย
รถไม่ค่อยเยอะ เราขับไปเรื่อยๆ สบายๆ ความดันในหูเพิ่มนิดหน่อย กลืนนำลายหรือเคี้ยวหมากฝรั่งพอช่วยได้ แต่ลูกชายบอกว่าการ์ตูนเรื่องโคนันให้บีบจมูกแล้วจะหาย เราก็ลองทำตาม หายจริงๆ แฮะ
รีสอร์ทที่เราจะพักชื่อบุหงาส่าหรีรีสอร์ท ดูทางอินเตอร์เนต แล้วก็ตัดสินใจจองเลย ก็ดี ไม่ผิดหวัง เพราะนับตั้งแต่จองเจ้าของจะโทรมาถามตลอดว่ามายังงัย ถึงกี่โมง ต้องการอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า
ถ่ายจากรีสอร์ทหลังฝนตกตอนเย็น
ความที่เราเลี้ยวรถผิดซอยจึงหลงทางไปพักหนึ่ง ได้โทรถามไปที่เจ้าของรีสอร์ทและกลับมาตั้งหลักใหม่ถึงเข้าไปถูก ไปถึงรีสอร์ทหลังฝนตกอากาศดีมาก
ลูก ชายเปลี่ยนเสื้อผ้ามาเล่นน้ำในสระเล็กๆ ในรีสอร์ท สนุกดี เพราะมีสไลด์เดอร์ด้วย เลยแปลงร่างเป็นสารพัดร่าง เล่นเสร็จหิวข้าว ลูกชายเลยกินข้าวในรีสอร์ท แต่เราไม่ ขอออกไปกินข้างนอกแล้วกัน
จะอายไหมเนี่ย!!!!
คิดว่าจะไปกินที่วังน้ำเขียวลอดจ์ – ตามที่อ่านมา แต่ยามที่เฝ้าประตูบอกว่าวันนี้มีกรู๊ปทัวร์เข้า คงไม่มีที่ว่าง แนะนำให้ไปที่ครัวอิ่มสุข
เรา ไปตามที่ยามบอกยาม อร่อยจริงๆ ไม่รู้จะสั่งอะไร เอาผัดเห็ดออรินจิมาจาน ลูกชายกินไก่ทอด อีกจานสั่งทอดหัวปลาทูน่าจิ้มน้ำพริก แปลกดีและอร่อยด้วย
ผัดเห็ดออรินจิ..จานเดียว...อยู่
นึกขอบคุณยามอยู่เหมือนกันที่แนะนำที่กินข้าวให้
เช้าวันต่อมาเรากางหนังสือดูว่าจะไปที่ไหนดี
ความที่แม่วัยรุ่น (สี่สิบ) เลยบอกลูกชายว่าไปที่นี่เลย
A cup of love  ร้านขายกาแฟชื่อดังของวังน้ำเขียว แต่ที่ดังคงไม่ใช่กาแฟ น่าจะเป็นการตกแต่งสถานที่สวยงาม

สัวญญลักษณ์ของ A cup of  love ...ต้องมีกังหันแบบนี้
ถ่ายรูปสวยทุกมุมมากกว่า มีข้ามสะพานแขวน ข้ามไปมีโรงเรือนเลี้ยงแกะ ให้อาหารแกะ ดูรูปดีกว่าคะ
แกะที่เลี้ยงในโรงเรือน...Sheep house
ออกจาก A cup of love คิดว่าต้องไปไร่องุ่น ให้ได้ ไปตามที่หนังสือบอกไว้แล้วกัน วิลเลจฟาร์มและไวน์เนอรี่
หาทางเข้ายากนิดหน่อย และเข้าไปแล้วไปตามถนนเล็กๆ พอไปถึงไปชิมน้ำองุ่น อร่อยชื่นใจ
รู้แต่ว่าเข้มข้นมาก เพราะวันหลังมาซื้อกินอีกที่รู้สึกไม่เข้มข้นเท่าไหร่
แต่ที่ประทับใจคือ องุ่นกวน แพ็คเหมือนท๊อฟฟี่องุ่น อร่อย
เดินอยู่สักพักเลยกลับที่พักเพื่อออกเดินทางไปเขาใหญ่
ระหว่างเดินทางไปเขาใหญ่ผ่านอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง ถ่ายรูปมาได้ 1 ภาพ ขับรถมาประมาณชั่วโมงก็ถึงเขาใหญ่

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงอยู่ระหว่างวังน้ำเขียวไปเขาใหญ่
จะมาโผล่ตรงปากทางขึ้นเขาใหญ่พอดีทางด้านซ้าย เราเลี้ยวขวาเข้าถนนธนะรัชต์ ขับดูที่พักไปเรื่อยๆ
จริงๆ คิดไว้แล้วว่าจะพักที่จุลดิศเพราะลูกชายบอกอยากพักแบบโรงแรมบ้าง เพราะคืนที่ผ่านมาพักแบบรีสอร์ทไปแล้วได้บรรยากาศอีกแบบ- จริงๆ อยากให้เค้าได้ลองนอนเต๊นท์ดูบ้าง แต่ตัวเราเองก็ไม่เคยนอนไม่รู้จะเป็นยังงัย เลยอย่าเพิ่งดีกว่า ประสบการณ์นี้แม่ก็สอนให้ไม่ได้ จนใจจริงๆ
เลยติดสินใจจองห้องที่จุลดิศ
ได้ ห้องเสร็จไปหาที่เด็กเล่นกัน ใกล้จุลดิศมีรีสอร์ทที่มีกิจกรรมส่องสัตว์ นั่งหลังช้าง ล่องแก่ง แต่เราไม่ได้เข้าไปเพราะคิดว่าเราใกล้ชิดกับสัตว์ที่สวนสัตว์โคราชมากพอควร แล้ว เห็นมีโฆษณาที่หนึ่งใน Greenery resort เลยเข้าไปดู ชื่อ Life park เป็นสวนสนุกที่ออกแนว adventure ตามรายละเอียดที่เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังน่าจะเป็นสวนสนุกสำหรับผู้ใหญ่มากว่า เพราะข้อกำหนดเครื่องเล่นแต่ละอย่างกำหนดไว้ชัดเจนว่าอายุเท่าไหร่ขึ้นไป ไม่ค่อยมีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก 10 ขวบ ขึ้นไป นอกจากนี้ที่สำคัญค่าเครื่องเล่นแพงมาก
ที่เราสามารถเล่นได้คือ ขึ้นบอลลูน แค่นั้นเอง
ค่าขึ้นบอลลูนตนละ 400 บาท บอลลูนสูงจากพื้น 120 เมตร ข้างในเป็นก๊าซฮีเลี่ยม
บอลลูนถูกรอกขึ้นไปทางตรงและแช่นิ่งไว้อย่างนั้นไม่ได้ลอยไปไหน
ดูรูปแล้วกันคะ
บอลลูนถ่ายจากระยะไกล ..ระหว่างนั่งพักเหนื่อย

พอได้ขึ้นบอลลูนถึงรู้ว่าลูกชายกลัว จับซะแน่นเลย
เสร็จจากบอลลูน บ่าย แดดแรงมาก เลยกลับที่โรงแรม เช่าจักรยานที่รีสอร์ทมาปั่นต่อ ชั่วโมงละ 50 บาท
แคนปั่นจักรยานมีความสุขมากเพราะได้ปั่นแบบมีเกียร์
ทั้งถูกทั้งเหนื่อย คุ้มจริง ๆ คือ ปั่นจักรยานนี่แหละคะ ปั่นเสร็จเลยขึ้นห้องพักเอาแรง ส่วนลูกชายเปิดน้ำใส่อ่างลงไปนอนแช่เล่น สบายตัวดีจริงๆ
เย็นๆ เลยไปเดินเล่นที่ Palio  เขาใหญ่
เคยอ่านว่า palio อยู่ที่เขาใหญ่ ที่ไหนได้พอมาจริงๆ อยู่ข้างจุลดิศนี่เอง
เราไปเดินเล่นตอนเย็นๆ คนซาแล้ว เดินสบายๆ สังเกตดูราคาของไม่แพงมากเกินไป

Palio ตอนเย็นๆ สวยไปอีกแบบนะ
เดินได้สักพักต้องหาข้าวทานแล้ว
นึกอยากกินสเต๊กตั้งแต่อยู่ที่วังน้ำเขียวแล้ว แต่ไม่มีโอกาส มาเขาใหญ่ต้องลองซะหน่อย
เลยไปจบลงที่ร้าน steak in
ทีโบนสเต๊กอร่อย แต่เราว่าซีซาร์สลัดอร่อยกว่า หอยแมลงภู่อบเนยก็อร่อย
ราคาสมเหตุสมผลน่าไปแวะคะ  แต่ที่อื่นอาจอร่อยกว่าแต่เราก็ไม่ได้ไป
วันนั้นกินเสร็จกลับไปนอนด้วยความเหนื่อยอ่อน
ก่อนนอนลูกชายบอกว่าอยากกลับไปสวนสัตว์โคราชอีก เอ้าไปก็ไป
เราเลยจบทริปเขาใหญ่แค่เพียงนี้
ขับรถตรงไปที่สวนสสัตว์โคราชต่อไป  ออกทางเลี่ยงสีคิ้ว-ปักธงชัย ไปถึงสวนสัตว์สายๆ
ลูกชายจะปั่นจักรยานอีก จะขับรถกอล์ฟอีก จะดูแมวน้ำอีก - เหมือนฉายหนังม้วนเดิมซ้ำสองรอบเลย
แต่คราวนี้เพิ่มรอบจะดูการแสดงของสัตว์อีกตอนบ่ายอีก ดูก็ดู
เราก็รอไปถึงบ่ายสอง แต่ที่แปลกใจคือ กลุ่มผู้ฝึกสอนเป็นกลุ่มเดียวกับแก๊งแมวน้ำนั่นเอง
มีการแสดงของสัตว์หลายอย่าง แต่ที่เราได้มีส่วนร่วมคือ เจ้าหน้าที่ควบคุมการแสดงเค้าขออาสาสมัครขอให้ผู้ชม
ไปเอาเลขให้นกแก้วบวกเลขหน่อย
ตอนแรกจะดันให้ลูกชายลงไป
แต่เจ้านี่ไม่ยอม โอเค แม่ไปเอง พอลงไป เลยถามเจ้าหน้าที่ว่านกแก้วบวกเลขที่ให้ผลลัพธ์สองหลักได้ไหม เค้าบอกได้
ก็โอเค เราเลยหยิบเลข 9 + 7 =  .......
ปรากฏว่านกหยิบผลลัพธ์ถูกคือ 16
เราก็พยายามถามเจ้าหน้าที่เค้าเหมือนกันว่า ทำได้อย่างไร แต่แกไม่บอกแฮะ

ตัวเลขอาจไม่ตรงกับในเนื้อเรื่องนะคะ ...แต่ประมาณนี้
ก็ดีแล้ว เอาไว้ให้คนพิศวงต่อไป...
เราเลยจบทริปนี้ที่สวนสัตว์โคราช มาขึ้นรถทัวร์กลับขอนแก่นที่สถานีปรับอากาศแห่งที่สอง
คราวนี้เลยเลือกรถคนละยี่ห้อกลับขามา เพราะจากการค้นข้อมูลในอินเตอร์เนตทราบว่า รถที่เราเลือกขับกลางๆ ไม่ช้า ไม่เร็วเกินไป
ซึ่งก็ใช่จริงๆ ตามที่อ่านมา เพราะขากลับใช้เวลาสองชั่วโมงครึ่ง
กลับมาถึงขอนแก่นโดยสวัสดิภาพ
พร้อมความมั่นใจว่าเราทำได้ และน่าจะทำได้อีก แต่ต้องอ่านต้องค้นเยอะมาก
และเลือกการเดินทางที่เราสามารถทำได้ไม่เหนื่อย และไม่เสี่ยงมาก เพราะการเดินทางสองคนเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคงต้องเลือกที่ปลอดภัยสัก หน่อย
ที่เล็งไว้ว่าจะพาลูกไปหาประสบการณ์อีกอย่างคือ เดินทางเที่ยวทางรถไฟกับการรถไฟแห่งประเทศไทยที่จัดเที่ยววันเดียวบ้าง ค้างหนึ่งคืนบ้าง เราว่าลูกน่าจะได้ประสบการณ์ที่แม่สามารถหาให้ได้ตามกำลังความสามารถเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้ ก่อนที่ลูกจะไปหาประสบการณ์ด้วยตัวเองต่อไป
หมายเลขบันทึก: 442884เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2011 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เส้นทางนี้ไปมาแล้ว...วังน้ำเขียว สุดยอดเลย เป็นเมืองที่น่าอยู่มาก

แต่เกรงว่า ...รีสอร์ทเยอะ ป่ายุบ รีสอร์ทมา ป่าหมด เฮ้อ

เดือนตุลาคมว่าจะพาเพื่อนไปจัด meeting ที่วังน้ำเขียวอีกครั้งคะ

ไปดูบรรยากาศปลายฝนต้นหนาวกัน.....ประทับใจ

เห็นรีสอร์ทแล้วอยากไปมากเลยครับ อากาศท่าทางดีมากๆๆ