แนะนำอีกครั้งหนึ่งสำหรับโปรแกรม Free เพื่อการเขียนแผนที่ความรู้ (Knowledge Map)


Knowledge Map Softwares (Free)

ผมขอนำมาแนะนำอีกครั้งหนึ่ง เพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน โปรแกรมที่นำมาใช้ในการเขียนแผนที่ความรู้ เป็นโปรแกรม 3 ตัวที่ผมนิยมนำมาใช้และแนะนำใน Workshop ต่างๆ ด้านการจัดการความรู้ โปรแกรม Free ทั้งสามตัวประกอบไปด้วย
1. XMIND อยู่ที่เว็บไซต์  www.xmind.net พัฒนาที่เมืองจีน OpenSource ตัวนี้น่าใช้อย่างยิ่ง... (Win/Mac)
2. Free Mind Map ของค่า EdrawSoft เข้าไปติดตามได้ที่  www.edrawsoft.com ที่นี่ก็แจกฟรีเช่นกัน ใช้งานง่าย นำมาเขียน MindScape ได้อย่างดี (Win only)
3. Cmaptools สำหรับการเขียน Concept Map  หรือที่เราเรียกกันว่า ผังมโนทัศน์ (วงการศึกษาเรียน ผังมโนมติ) ค้นหาจากชื่อโปรแกรมได้เลยผ่าน Google
(Win/Mac)
ลองไปหามาใช้งานดูนะครับ... ผมว่าชุดนี้ ยอดเยี่ยมมากๆ ...

 

คนที่ใช้ FreeMind(Win/Mac) ไม่ต้องน้อยใจ ที่ผมไม่เลือกเข้าชุด... (เห็นมั๊ย ผมยังกล่าวถึง FreeMind เลย)

 

คำสำคัญ (Tags): #Free Knowledge Map Softwares
หมายเลขบันทึก: 441793เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2011 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตามที่สัญญา ผมจะเขียน Blog ที่ Gotoknow บ่อยขึ้น เพราะปัจจุบันมี iPad ในการติดต่อได้ตลอดเวลาทำการ อย่าลืมเข้ามาติดตามนะครับ..จะสรรหาสิ่งดีๆ มาฝากประจำ... เพื่อพี่น้องผมได้นำไปใช้ในการพัฒนาชาติบ้านเมือง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท