30 พ.ค. 2554 รายงานตัววันแรก


โรงเรียนหางดงรัฐราษฎ์อุปถัมภ์ เชียงใหม่

วันนี้เป็นวันจันทร์  วันแรกของการฝึกสอน

มารายงานตัวที่โรงเรียนหางดงรัฐราษฎ์อุปถัมภ์  ตั้งแต่ 7:15 น.

ตื่นเต้นมาค่ะ นักเรียนเต็มไปหมด ตอนเรียนมัธยมก็ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะแต่ไม่เหมือนตอนนี้เพราะตอนนี้มาในฐานะ ครู ... ว่าที่คุณครูปวีณา

เดินไปทางไหน นักเรียนไหว้หมดค่ะ สวัสดีค่ะคุณครู เราก็ยิ้มแก้มปริเลยค่ะ

ถึงเวลาเคารพธงชาติเราก็ไปร่วมด้วยแต่ไม่ได้ไปยืนหน้าแถวนะคะ อยู่ข้าง ๆ รอดูเด็กโรงเรียนนี้เขาทำยังไงค่ะ เคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ เขาสอนให้น้องไหว้พี่ค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าโรงเรียนอื่นทำแบบนี้หรือเปล่านะคะ เสร็จแล้วครูก็ให้โอวาทเรื่องการสูบบุหรี่ แล้วให้นักเรียนหญิงคนหนึ่งมาพูดถึงโทษของการสูบบุหรี่ค่ะ

ตอนนี้ได้ตารางสอนแล้วค่ะ  สอนวิชาชีววิทยา ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/1, 4/2 และวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ม.4/4 วันนี้ต้องกลับไปทำแผนการเรียนรู้ค่ะ ว่าจะใช้ power point เข้าช่วยแต่ที่นั่นไม่มีโปรเจคเตอร์   สงสัยคงต้องใช้วิชานวัตกรรมก็คราวนี้ล่ะค่ะ วาดรูปเอง

ได้ครูพี่เลี้ยงเป็น ครูหญิง ชื่อ ครูปรานอม สุวรรณพรหม ค่ะ มีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นค่ะ  ช่วงที่ทำงานโรงงานนั้นก็ขึ้นรถประจำทางด้วยกัน เจอกันบ่อยค่ะ แต่ไม่เคยคุยกัน ก็มาเจอกันอีกทีมาฝึกสอนนี่แหละค่ะ  บังเอิญจริง ๆ

ครูปรานอมเป็นคนจิตใจดีค่ะ  เห็นได้จากวันนี้ลูกศิษย์มาหา ครูปรานอมซึ้งใหญ่เลยค่ะ ครูเล่าว่าเด็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ก็มาเยี่ยมบ่อย ๆ ครูบอกว่าลูกศิษย์มาหาแล้วปลื้มใจ  แล้วถามเรากลับว่าเราคิดยังไง  ก็ปลื้มสิค่ะ

อนาคต ถ้ามีลูกศิษย์มาเยี่ยมฉัน ฉันก็คงปลื้มเหมือนกันค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #paweena
หมายเลขบันทึก: 441491เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นั่นแหละคือ ความศักดิ์สิทธิ์ของการเป็น "ครู" ;)...

พบตั้งแต่วันแรกเลยนะครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท