ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกทีทำให้คิดถึงภาพยนตร์สะท้อนการเมืองเพื่อประชาชน เรื่อง "นายก(มือใหม่)หัวใจประชาชน (CHANGE)"


เขาคือ อาซากุระ เคตะ นายก(มือใหม่)หัวใจประชาชน ที่การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมาถึงนี้ผมอยากให้มีนายกเช่นนี้ในเมืองไทยเหลือเกิน...

     ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกทีทำให้คิดถึงภาพยนตร์ซีรีส์ญี่ปุ่น ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ที่สะท้อนการเมืองเพื่อประชาชน เรื่อง “นายก(มือใหม่)หัวใจประชาชน (CHANGE)”
    
ผมว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้มีคุณภาพยอดเยี่ยมมาก ก่อนจะเลือกตั้งพรรคการเมืองใด ผมอยากให้คนไทยทุกคนได้ดูกันอีกรอบ(ทีวีไทยกำลังนำมาฉายใหม่แล้ว) เพราะมีสาระที่ดีมาก สะท้อนให้เห็นการเมืองในแง่มุมต่างๆ ได้ดื่มด่ำกับความโรแมนติก น่ารัก เปิ่น เชย ขำขัน ฯลฯ ดูแล้วช่างเหมาะกับสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบันจริงๆ
     ได้เห็นนักการเมืองรุ่นเก๋าที่เล่นเกมการเมือง ด้วยเล่ห์เพทุบายต่างๆ เพื่ออำนาจ  เพื่อความร่ำรวยของตนเองและพวกพ้อง(ฉับพลันก็ปรากฎใบหน้านักการเมืองของไทยหลายคนลอยเข้ามาในความรู้สึกผมทันที)
     จนปรากฏพระเอกของเรื่อง ที่มาจากครูหนุ่มหัวฟู ซื่อบริสุทธิ์ และไม่ประสีประสากับการเมือง ที่เบื่อหน่ายการเมือง แต่ชะตาชีวิตพลิกผันให้เขาเข้าสู่สนามการเมือง และท่ามกลางความขัดแย้งของกลุ่มการเมืองทำให้เขาได้รับการอุปโหลกจนได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนักการเมืองรุ่นเก่าที่มีอิทธิพลหวังจะใช้เขาเป็นหุ่นเชิด
     แต่โดยส่วนลึกของพระเอกเรื่องนี้ เขามีภาวะผู้นำในการบริหารประเทศที่น่าประทับใจ มีความรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่ที่ได้รับ เอาจริงเอาจังกับงาน มีจิตใจที่ดีงามที่มุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีผู้ร่วมงานและเลขานุการที่เก่งและดีด้วย  ในวันหาเสียงวันสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เขาพูดด้วยความประหม่า แต่มีความมั่นคงหนักแน่นและกินใจประชาชน ว่า 
    “...สองตาที่ผมมีเหมือนพวกคุณ ผมจะใช้มันมองหาปัญหาของประชาชน สองหูที่ผมมีเหมือนคุณผมจะรับฟังทุกปัญหา แม้ว่าเสียงจะเบาแค่ไหนก็ตาม สองขาที่ผมมีเหมือนพวกคุณ ผมจะใช้มันเดินเข้าหาปัญหาอย่างไม่ลังเล สองมือที่ผมมีเหมือนพวกคุณ ผมจะทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย…” 
    เขาคือ อาซากุระ เคตะ นายก(มือใหม่)หัวใจประชาชน ที่การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมาถึงนี้ผมอยากให้มีนายกเช่นนี้ในเมืองไทยเหลือเกิน...

หมายเลขบันทึก: 439861เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบเหมือนกันเลย ไทย PBS นำมาได้จังหวะพอดี ช่วงนี้ ชอบคนที่เป็นเลขาด้วย และคนที่เป็นคนวางแผนในการหาเสียง

ข้อคิดเห็นของอาจารย์ขออนุญาตนำไปประชาสัมพันธ์ทางวิทยุจะได้ไหมคะ

ยินดีครับ บอกได้ไหมว่าทำรายการวิทยุคลื่นอะไร เผื่อจะได้เป็นแฟนรายการบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท