ด้วยคำว่า "ขอบคุณ"


ที่เราได้พบกันจึงเรียก "พรหมบันดาล"

"คำ ๆ นี้เป็นคำที่ใครฟังแล้วรู้สึกดี ต้องการอยากฟัง ทำให้คนหลาย ๆ คนฟังแล้วมีความสุข มันเป็นเพียงคำที่มีประโยคสั้น ๆ  เป็นคำพูดเล็ก ๆ ที่ไม่อาจมองเห็นได้ แต่มันก็มีความหมายมากมายแทนคำหลายพันล้านคำ  "ขอบคุณ" น่ะที่ทำให้เรามีวันนี้"

"Thank you from my heart"

ขอบคุณ "พ่อ แม่" ที่ทำให้ฉันได้เกิดมาบนโลกใบนี้จนได้เป็นคนหนึ่งคนที่มีความหมายในสายตาของทุกคน

ขอบคุณ "พี่ชาย น้องชาย ญาติพี่น้อง" ที่ทำให้เรามีกันและกันจนเกิดเป็นความรักที่หยั่งยืนและทำให้เราไม่รู้สึกท้อ เหงา ในวันที่ร่างกายไม่มีแรงเพราะเรามี   "กำลังใจ"

ขอบคุณ "เพื่อน ๆ" ที่ทำให้ฉันไม่รู้สึกหงาในยามที่ฉันไม่ใคร เพราะเธอคือเพื่อนเที่ยว เพื่อนกิน และเพื่อนตายไง

ขอบคุณ "ครู อาจารย์" ที่ทำให้เราได้มีวันนี้ วันที่มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณ "หนังสือทุกเล่ม" ที่ทำให้ฉันได้เปิดโลกทัศน์ของตนเอง

ขอบคุณ "อากาศ" ที่ทำให้ฉันมีลมหายใจ

ขอบคุณ "ศาสนาพุทธ" ที่เป็นแรงยึดเหนี่ยวทางจิตใจและให้ฉันปฏิบัติดี

ขอบคุณ "ชาวนา และข้าวทุกเม็ด"ที่ทำให้ฉันเติบโตและมีแรงก้าวต่อไป

ขอบคุณ "เสียงเพลง" ที่ทำให้วันนี้ไม่เงียบเหงา

ขอบคุณ "บ้าน" ที่ทำให้ฉันมีที่อยู่อาศัยและที่ซุกหัวนอน

ขอบคุณ "ดอกไม้" ที่ทำให้ฉันสดชื่น มีชีวิตชีวา

ขอบคุณ "ลูกหมาตัวน้อย" ที่ทำให้ฉันมีเพื่อนเล่น

ขอบคุณ "พระอาทิตย์" ที่ส่องแสงให้เราสามารถทำกิจกรรมได้

ขอบคุณ "ดวงจันทร์" ที่ทำให้เราได้หลับไหล

ขอบคุณ "ร่างกาย" ที่ทำให้ยืนหยัดอยู่ได้และทำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง

และขอบคุณ "หัวใจ" ดวงน้อย ๆ ที่ยังเต้นทำให้ฉันมีชีวิตอยู่ได้ทุก ๆ วัน

.................................................................................................

ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กันตลอดมา ขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เรามีวันนี้

ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้มาเจอวันดี ๆ แล้วจะเก็บวันนี้ตลอดไป

"ขอบคุณจากใจจริง ๆ"

หมายเลขบันทึก: 439859เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

สวัสดีคะ คุณ pond

ขอบคุณ คำ ๆ นี้เป็นคำที่ใครฟังแล้วรู้สึกดี

เห็นด้วยคะเพราะตัวเองก็รู้สึกดีที่ได้ยินเหมือนกัน

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ คุณ POND POOKAK

การจะขอบคุณอะไรสักอย่าง ต้องมาจากใจจริง ๆ คะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ POND POOKAK

ขอบคุณชาวนาและเมล็ดข้าวด้วยคนค่ะ ที่ทำให้เรามีข้าวกิน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ POND POOKAK ขบคุณเป็นสี่งที่ทำงายทุกคนมักจะลืม ขอบคุณที่เราได้มาเจอกัน

สวัสดีครับคุณ POND POOKAK

ขอบคุณหนังสือเช่นกันครับ

ทำให้เรามีความคิดดี ๆ และพัฒนาสมองครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ POND POOKAK

ใช่ครับ "ขอบคุณ" คำ ๆ นี้เป็นคำที่ใครฟังแล้วรู้สึกดี

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีคะ พี่ POND POOKAK

ใช่ค่ะคำขอบคุณเมื่อได้ฟังแล้วรู้สึกดี

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง POND POOKAK

ใช่แล้วค่ะ...ขอบคุณหัวใดวงน้อย ๆ ที่ยังเต้นอยู่ ทำให้เรายังมีชีวิตอยู่ได้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ POND POOKAK

ขอบคุณโอกาสดีๆที่ทำให้เราได้พบและรู้จักันนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ POND POOKAK

ขอบคุณ ทุกสิ่ง ทุกอย่าง

ที่ทำให้เราได้มาเป็นเพื่อนกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ moowarn

คำ ๆ นั้นที่ทำให้เรารู้สึกดี คือ คำว่า "ขอบคุณ"

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ใช่ค่ะคำขอบคุณต้องมาจากใจจริงค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ fragrance

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ศักดิ์นรินทร์ รักอ่อน

ใช่ค่ะ ขอบคุณที่ทำให้เราได้เจอกันอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง Surat

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมและทักทายกันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ weat_it47

ใช่ค่ะขอบคุณความสึกดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง parrot

ขอบคุณนะที่ทำให้เราได้พบเจอกัน

สวัสดีค่ะ พี่ Nittaya

ค่ะขอบคุณ"หัวใจ"ที่ทำให้เรามีวันนี้

วันที่มีเราค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ kungnang

ต้องขอบคุณวันเวลาที่ทำให้เราได้พบกันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Nooyui

ต้องขอบคุณทุกอย่างบนโลกนี้ที่ทำให้เราได้มาเป็นเพื่อนกันค่ะ

สวัสดีครับ คุณ POND POOKAK

ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้มาเจอวันดี ๆ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะ คุณ POND POOKAK

ขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เราได้มาเรียนห้องเดียวกันค่ะ

ขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ น้อง Bio_Zen

ใช่ค่ะขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้มาเจอวันดี ๆ

สวัสดีค่ะ พี่ miyoko

ต้องขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เราได้มาเรียนห้องเดียวกันค่ะ

ขอบคุณ "ชาวนา" อันนี้ ดีจริง ๆ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท