ขอบคุณกี่ครั้ง...ก็ยังไม่พอ


ขอบคุณ

       ตลอดชีวิตที่ผ่านมา เราได้ผ่านเรื่องราวมากมายที่ทำให้ชีวิตของคนเราสมบูรณ์ คงต้องขอบคุณหลายสิ่ง หลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จะให้ยกมาทั้งหมดก็คงจะไม่ได้ ไม่พอที่ถ่ายทอดให้ผู้อ่าน อ่านได้ทั้งหมด จึงขอยกมาในสิ่งที่ดิฉันคิดว่า เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของดิฉัน ขอบคุณพ่อและแม่  ขอบคุณผู้มีพระคุณต่าง ๆ  ขอบคุณตัวของดิฉันเอง  ขอบคุณคุณน้าผู้ชายคนนั้นที่ช่วยชีวิตดิฉันจากการจมน้ำ ขอบคุณครู-อาจารย์ ขอบคุณเพื่อน ๆ และผู้เป็นที่รัก ขอบคุณศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม ขอบคุณสถานที่ต่าง  ๆ  สถานศึกษา แหล่งรวมรวมความรู้ สถานที่      ต่าง ๆ  ขอบคุณความรู้สึกด้านลบ ความผิดหวัง ความท้อแท้ ขอบคุณความไม่รู้  ขอบคุณปัจจัยสี่และเทคโนโลยีต่าง  ๆ และสุดท้ายผืนแผ่นดินไทยที่ดิฉันยืนอยู่นี้
 
       ขอบคุณพ่อและแม่ที่ให้กำเนิด เลี้ยง ดูอบรมและดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่เล็กจนโต ทำงานหาเงินเพื่อส่งดิฉันเรียนหนังสือ ให้ทุก ๆ สิ่งต่อดิฉัน  ให้ความสุข ให้ความอบอุ่น ให้การสนับสนุนทุก ๆ อย่าง ขอบคุณที่ให้คำปรึกษา เป็นที่พึงของดิฉัน ขอบคุณที่ท่านมอบความรักให้ดิฉัน


       ขอบคุณผู้มีพระคุณต่าง ๆ เช่น ตา ยาย ที่ท่านเลี้ยงดูดิฉัน ทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้กิน ไปส่งดิฉันเรียนหนังสือ จำได้ว่า ตอนที่ดิฉันเป็นเด็ก จะสนิทกับตามาก ชอบเล่นกับตา จึงชอบให้ตาไปส่งที่โรงเรียน


      ขอบคุณตัวดิฉันเอง  ที่ดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรง สมบูรณ์ และนำพาชีวิตให้พบเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก


      ขอบคุณคุณน้าผู้ชายคนนั้น ที่ช่วยชีวิตดิฉันจากการจมน้ำที่น้ำตก ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เพราะถ้าวันนั้นไม่มีคนช่วยชีวิตดิฉัน ดิฉันก็คงไม่ได้มายืนที่นี้แน่นอนคะ


       ขอบคุณครู-อาจารย์ ที่ทำให้อ่านออกเขียนได้ มีวิชาความรู้ มีคุณธรรมจริยธรรม ทำให้ทำอะไรต่าง ๆ ได้ และกล้าแสดงออกมากขึ้น ขอบคุณอาจารย์ที่สอนให้คิดเป็น แก้ปัญหาที่ผ่านเข้ามาได้


       ขอบคุณเพื่อน ๆ และผู้เป็นที่รัก ขอบ คุณที่เพื่อน ๆ ช่วยรับฟังปัญหาของดิฉัน คอยช่วยเหลือสิ่งต่าง ๆ ขอบคุณผู้ที่มอบความรู้สึกดี ๆ ให้ดิฉัน มอบสิ่งดี ๆ ให้ หยิบยื่นกำลังใจ ความช่วยเหลือ การดูแลเอาใจใส่ พาไปในที่ที่ดิฉันอยากไป ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากมาย


        ขอบคุณศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม ที่หล่อหลอมให้เป็นคนดี มีจารีต ประเพณี อยู่ในครรลองครองธรรม ประพฤติตัวอยู่ในศีลธรรม


        ขอบคุณสถานที่ต่าง  ๆ  สถานศึกษา แหล่งรวมรวมความรู้ สถานที่ต่าง ๆ ที่ มอบสิ่งที่เรียกว่าความสุขให้ดิฉัน ขอบคุณบ้านอันแสนอบอุ่น ขอบคุณร้านค้าของคุณแม่ที่นำรายได้มาส่งดิฉันเรียนหนังสือ ขอบคุณสถานที่ท่องเที่ยว ขอบคุณห้างสรรพสินค้า ที่เป็นแหล่งคลายความทุกข์ของดิฉัน เพราะเมื่อใดก็ตามที่ตัวเองไม่สบายใจ ทำงานอย่างหนัก ดิฉันจะชอบไปห้างสรรพสินค้า หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ


        ขอบคุณความรู้สึกด้านลบ ความผิดหวัง ความท้อแท้ ขอบคุณความไม่รู้      ที่หล่อหลอมให้ดิฉันเรียนรู้ที่จะลุกขึ้นยืน และทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำให้เป็นคนที่มีความรู้


        ขอบคุณปัจจัยสี่และเทคโนโลยีต่าง  ๆ ที่ทำให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปรกติสุข และขอบคุณเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้ดิฉันคะ

สุดท้ายนี้ ก็ขอขอบคุณท่านผู้อ่านที่คอยติดตามมาโดยตลอดด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 439773เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ขอบคุณวันดี ๆ แลัวันเวลาที่ทำให้เราได้มีวันนี้ วันที่มีกันและกัน

สวัสดีคะ คุณ POND POOKAK

ใช่คะ ต้องขอบคุณวันเวลาที่ทำให้ได้มาใช้เวลาร่วมกันคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ขอบคุณโอกาสที่ทำให้เราได้มาเรี่ยนร่วมกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ sithasinee

คำขอบคุณบางครั้งอาจใช้แทนคำพูดไม่ได้

แต่อยู่ที่การกระทำเป็นสำคัญ

หนึ่งร้อยคำพูด ไม่ชัดเท่ากับหนึ่งการลงมือทำ

สู้ต่อไปนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Sithasinee

คำขอบคุณมีความหมายมากมายจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณ Sithasinee

ขอบคุณที่รวมถึงทุกสิ่งรอบตัวจริง ๆ ครับ

รู้สึกขอบคุณไปด้วยเลยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ Sithasinee

น่าขอบคุณทุกเรื่อง จริง ๆ ครับ

สวัสดีครับคุณ Sithasinee คำว่าขอบคุณทำให้มีกำลังใจ ขอบคุณที่เรามาพบกันครับ

เป็นกำลังใจให้เสมอ

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

การที่เรา ขอบคุณความรู้สึกด้านลบ ความผิดหวัง ความท้อแท้ ขอบคุณความไม่รู้ พี่ว่าเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกันนะคะ

มันเป็นการคิดบวก จะทำให้จิตใจเราชื้นขึ้น

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ sithasinee

"ขอบคุณ" มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ แทนการให้และการตอบแทน

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวครับผม

สวัสดีค่ะ คุณ fragrance

ขอบคุณสำหรับวันเวลาๆดีๆ ที่เรามีด้วยกันค่ะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ ศักดิ์นรินทร์ รักอ่อน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคะที่ผ่านเข้ามา แหละทำให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

ใช่แล้วคะ การกระทำนั้นมันสิ่งที่สื่อคำขอบคุณได้ดีที่สุด

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

แค่กล่าวคำว่าขอบคุณ ผู้ที่ได้รับฟังก็ปลื้มใจแล้วคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ Surat

ขอบคุณเพราะสิ่งรอบๆข้างเรา คอยช่วยเหลือเจือจุนเรามาจนถึงทุกวันนี้คะ

ขอบคุณเช่นกันคะ

สวัสดีค่ะ คุณ pittaya

คำขอบคุณ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเราได้เสมอเลยคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ Sigma-bomb

การขอบคุณในสิ่งที่ทำให้เรามีแรงใจฮึดสู้ มันก็เป็นอีกด้านนึงที่ดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ icando-it

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราว และความรู้สึกดีๆเช่นกันคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีจ๊า น้อง Sithasinee

ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้เจอกันแล้วมาอยู่ด้วยกัน

ขอบคุณค่ะ...^^

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ขอบคุณแผ่นดินที่เราอาศัยอยู่ด้วยคนนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ขอบคุณทุกสิ่งที่เราได้ประสบมา ไม่ว่าจะดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่นั่น

ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเรียนรู้อีกหลายอย่างค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ขอบคุณโอกาสดีๆ โครงการดีๆ(สควค)

ที่ทำให้เราได้มาพบ รู้จัก และเรียนร่วมกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง Sithasinee

ขอบคุณที่เป็นช่างกล้องที่ดี

ขอบคุณที่คอยแลกเปลี่ยนความคิค

ขอบคุณที่คอยแนะนำให้คำปรึกษานะจ๊ะ

ที่สำคัญ ขอบคุณทุกสิ่ง ทุกอย่าง

ที่ทำให้เราได้มาเป็นเพื่อนกัน และเดินร่วมเส้นทางฝันด้วยกัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ Sithasinee

ขอบคุณทุกสิ่งรอบตัวครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะ คุณ Nittaya

ต้องขอบคุณพี่เช้นกันคะ และก็ขอบคุณเวลาที่ทำให้เรามาทำความฝันพร้อมกันคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ คุณ parrot

ใช่แล้วคะ แผ่นดินมีบุญคุณกับเรามากมายเลยคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ คุณ dekdeeka

แล้วก็ทำให้เราเข้าแข็งด้วย ใช่ไหมคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ คุณ kungnang

ขอบคุณโครงการ สควค. เช่นกันคะ ที่ทำให้ได้พบเจอเรื่องดี ๆ รวมถึงเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคน

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ คุณ Nooyui

ขอบคุณพี่เช่นกันนะคะ ที่คอยแนะนำให้คำปรึกษาเรื่องต่าง ๆ

ขอบคุณโครงการ สควค. ที่ทำให้ดิฉันได้มารู้จักคุณคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะ Bio_Zen

ขอบคุณสิ่ง ๆ ดี ๆ รอบตัวด้วยคะ

ขอบคุณคะ

ฉลาดที่รู้จักขอบคุณทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา แม้กระทั่ง ความทุกข์ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท