หัวใจ..สีเขียว


ปลูกต้นไม้ สีเขียว ธรรมชาติ โลก

หัวใจ..สีเขียว

 

          

                              

                             มาร่วมใจ  สร้างไทย  ให้สีเขียว

                           โลกใบเดียว  สร้างสรรค์  กันหน่อยไหม

                            โลกของเรา  บอบช้ำ  กันเพียงใด

                            มาร่วมใจ  ปลูกไทย  ด้วยมือเรา

 

                   

                     

                  มุมเล็กเล็ก  ข้างบ้าน  ชานเรือนนั้น

                  มาช่วยกัน  เติมต่อ   อย่าให้เหงา  

                  มาแต่งเติม  เพิ่มสวน ชวนสร้างเงา

                เพื่อรับเอา  สีเขียว  มาใส่เมือง 

 

                

                          

                          อาจจะดู   ธรรมดา  ไม่แตกต่าง

                           หากไม่สร้าง  สรรไว้  อาจได้เรื่อง

                           บ้านของเรา  หากเรา  ไม่ชำเลือง

                           แล้วบ้านเมือง  จะสุข  ได้อย่างไร  

 

              

                              

                               มาเถอะมา  ปลูกใจ  ให้สีเขียว

                              เราคนเดียว  ช่วยเสริม เติมให้ได้

                               โลกของเรา  ร่มเงา เราคนไทย

                               มาร่วมใจ   ช่วยกัน  ปั้นโลกเรา

 

                   

 

             ปลูกต้นไม้ที่บ้านคนละต้น..ทำให้บนโลกเรามีสีเขียว

หมายเลขบันทึก: 439653เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2011 05:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • สวัสดีค่ะ
  • มาช่วยกันปลูก เติมสีเขียว ลดโลกร้อน ลดบ้านเราร้อนด้วย
  • ที่บ้านพี่ตอนนี้ร้อนน้อยลง เพราะต้นไม้เยอะค่ะ
Ico48

ใช่ค่ะพี่หัวหน้าลำดวน

ปลูกต้นไม้ในบ้านเพิ่ม

ลดความร้อนในบ้านเราด้วย

สวัสดีค่ะพี่ครูป.1

ปลูกต้นไม้สร้างโลกสดใสและสวยงาม

ภาพสวยมากค่ะ

ชอบต้นไม้มากค่ะ ปลูกแล้วก็ได้เฝ้าดูการเจริญเติบโตของมัน มีความสุขค่ะ

@@@ปลูกต้นไม้คนละต้นเพิ่มสีเขียว

แล้วเก็บเกี่ยวความสดชื่นรื่นรมณ์ได้

ชั่วลูกหลานเราทุกคนตลอดไป

อยากสดใสช่วยส่งเสริมเพิ่มเติมกัน@@@

Ico48

สวัสดีค่ะน้องอุ้มถาวร

ปลูกต้นไม้แล้วได้ดูดอก ดูใบ

ปลูกยิ่งมาก ยิ่งได้ดูมาก สวย สบายตาค่ะ

Ico48

ใช่ค่ะพี่krugui Chutima

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ

คงช่วยให้โลกของเราดีขึ้น

สวัสดีค่ะครูเยาว์Ico48

* แวะมาเยี่ยม มาร่วมสร้างสีเขียวให้โลกด้วยคนนะคะ

* ช่วงนี้ฝนตก เป็นโอกาสดี ที่เราจะปลูกต้นไม้ให้เขียวไปทั้งโลกเลยนะคะ

* คิดถึงค่ะ

Ico48

ขอบใจค่ะ ครูจุ๋มครูใจดี

ดอกไม้สวย กับผีเสื้อแสนงาม

เติมสีสัน แห่งธรรมชาติได้มากมายเลยค่ะ

Ico48

หวัดดีค่ะ น้องสาว

คิดถึงจังค่ะ ไม่เจอหลายวัน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท