เที่ยวแม่กลอง อีกสักครั้ง


แผนการถ่ายทำในแต่ละเทป ทีมงานจะพยายามค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือ อย่างน้อยไปที่เดิม แต่มองหาความเปลี่ยนแปลงมานำเสนอท่านผู้ชม ซึ่งในครั้งนี้เราไปเยือนแม่กลอง จ.สมุทรสงครามค่ะ

สถานที่แห่งแรกที่ไปเยือนในเทปรายการนี้คือ วัดบางแคน้อย ซึ่งต้องขอบันทึกเอาไว้เป็นเกียรติประวัติของจังหวัดเลยทีเดียว ความมุ่งมั่นของหลวงพ่อแพร ท่านเก็บสะสมไม้เก่า ที่มีหายาก นำมาปูพื้นอุโบสถ และว่าจ้างเหล่าช่างเมืองเพชรฯ ที่มีฝีมืออันหาเทียบได้ยาก มาแกะสลักเสลาได้อย่างวิจิตรงดงาม ที่พิเศษกว่านั้นคือการใช้ไม้สองสีมาประกบลายใส่ลงไปบนฝาผนังด้านล่าง...ไปชมด้วยตาตนเองดีกว่าค่ะว่า..ศิลปไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ไม่รวมถึงผนังด้านบนเป็นไม้สักแกะสลักทศชาติชาดก สุดยอดมากๆ เลย ทางวัดได้มีการสร้างน้ำพุด้านนอกที่สวยงามมากๆ เสียดายที่หลวงพ่อแพร ท่านได้มรณภาพเสียแล้ว ท่านมีความเมตตาสูงมาก ซึ่งสิ่งที่มหัศจรรย์กว่านั้นคือ ร่างของท่านไม่เน่าเปื่อยค่ะ ...ทางวัดกำลังจัดทำโลงแก้วเพื่อบรรจุร่างของหลวงพ่อให้ประชาชนเข้าไปสักการะ ถ้ามีโอกาสไปแม่กลอง แวะไปชมความงามของงานช่างไทยกันนะคะ

แห่่งที่สองนั้น หลั่นหล๊ามากมาย เพราะ ได้ไปล่องเรือนวดเท้า อุ๊ว๊าวๆๆๆ ใครจะรู้ว่าบริการแบบนี้อยู่ที่นี่จ้า ....ความสุขที่หาได้ใกล้ๆ เมืองกรุงค่ะ แน่นอนว่า..นอกจากช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ คากิ แล้ว ยังได้เพลิดเพลินเจริญตากับทิวทัศน์ริมแม่น้ำแม่กลอง ...สุขสุดๆ แล้วในวันนั้น



ติดตามชมเทปรายการย้อนหลังนะคะ ตอนเที่ยวอัมพวา ได้เลยค่า

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 439246เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท