บริการประทับใจ...ด้วย...รอยยิ้มและอารมณ์ดี


ขนส่งจังหวัด

 

 

                 

 

 คุณมะเดื่อเพิ่งกลับจากไปต่อใบอนุญาตขับขี่ที่ขนส่งจังหวัดประจวบฯ  เนื่องจากใบอนุญาตขับขี่หมดอายุไปร่วมปีแล้ว  คุณมะเดื่อไม่ได้ดูวันหมดอายุ  จึงทำให้ขาดไปร่วมปี  วันนี้จึงไปทำธุระเรื่องนี้ให้เรียบร้อยไป

 

                   

 

คุณมะเดื่อต้องเข้ารับการอบรมเรื่องกฏจราจร  1 ชั่วโมง ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นการให้กะระยะห่างของรถคันหน้ากับคันของเรา และแตะเบรคทันทีเมื่อไฟเห็นสัญญาณไฟแดง (สถานการณ์จำลอง) หลังจากนั้นก็ไปนั่งชมภาพยนตร์สั้น ๆ เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนในห้องแอร์  (เกือบหลับ)

 

               

 

สิ่งที่คุณมะเดื่อประทับใจที่สุดในการใบต่อใบอนุญาตขับขี่รถครั้งนี้ และต้องนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ชาวโกทูโนได้ทราบครั้งนี้ก็คือ " การให้บริการด้วยรอยยิ้มและอารณ์ดี"  ของเจ้าหน้าที่ของแผนกใบอนุญาตขับขี่ทุก ๆ คน ให้บริการด้วยความเป็นกันเอง  รอยยิ้ม  และอารมณ์ที่ เบิกบาน ยิ้มแย้มแจ่มใส  ชวนพูดคุยอย่างน่ารักมาก ๆ

 

                

 

คนที่ไปทำธุระเกี่ยวกับใบอนุญาตขับขี่รถทุกประเภทในขณะนั้นมีร่วม 20 คน แต่ละคนดูหน้าตาเคร่งเครียด  บางคนเจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการจะชวนพูดคุยเท่าไรก็ไม่ยิ้มเลย  คงเกรงว่าจะสอบไม่ผ่านก็ได้

คุณมะเดื่อนั่งดูภาพยนตร์สั้นอยู่สัก 15  นาที  เห็นจะได้ ก็ได้ออกไปถ่ายรูปกับน้องผู้หญิงท่าทางสดใสร่าเริง ไม่ถึง  10 นาที ก็ได้ใบอนุญาตขับขี่รถแบบใหม่ เรียบร้อย 

 

                   

  ตอนนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบ ฯ เปลี่ยนโทนสีใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร  ผนังอาคารทั้งนอกและใน  โต๊ะ เก้าอี้  ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ  และไม่เว้นแม้แต่เสื้อของเจ้าหน้าที่ของที่นี่ทุกคน เป็น  " สีม่วง "  ก็ดูสวยไปอีกแบบหนึ่งด้วยนะ

 ต้องขอชมเชยการให้บริการและการทำงานของฝ่ายขอใบอนุญาตขับขี่ทุก ๆ คนว่า.....

...ให้บริการดีเยี่ยม  รวดเร็ว  ฉับไว  สบายใจ  เต็มร้อยจ้าาา....

อยากให้ทุก ๆ หน่วยงานไม่ว่าจะเป็นของรัฐหรือเอกชนก็ตามที่ทำหน้าที่ให้บริการกับประชาชน มีบริการที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและอารมณ์ดีอย่างนี้  สังคมคงน่าอยู่อีกเยอะเลยจ้ะ

 

         

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : google

 

หมายเลขบันทึก: 438940เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2011 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • ไม่ค่อยได้แวะมาทักทายบ้านนี้นานแล้ว เจ้าของบ้านสบายดีนะค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ

                          

  • เห็นว่าหายไป อ่อ เพราะโดนยึด
  • เอ้ย ใบขับขี่สิ้นอายุขัยนี่เอง

สวัสดีจ้ะคุณบุษราIco48 ขอบคุณจ้ะที่ยังคิดถึงกันอยู่ คุณมะเดื่อก็สบายดีจ้ะ ขอบคุณมาก ๆ นะจ๊ะสำหรับกำลังใจ

สวัสดีจ้ะท่านอาจารย์ Ico48 คุณมะเดื่อต่ออายุได้อีก 5 ปีแล้วจ้ะ  อิ อิ  ขอบคุณที่มาให้กำลังใจกันเสมอ ๆ จ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท