กินอยู่แบบวิกรม


สู่วิถีชีวิตที่เรียบง่าย

ชื่อหนังสือ กินและอยู่แบบวิกรม

ผู้แต่ง วิกรม  กรมดิษฐ์

   ในโลกยุคปัจจุบันมนุษย์เราหันมาใส่ใจเรื่องของการดูแลสุขภาพกายและจิตใจกันมากขึ้นทั้งนี้ด้วยความปรารถนาที่ต้องการมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพเพื่อจะได้ใช้เวลากับครอบครัวคนที่เรารัก ทำหน้าที่การงานอย่างมีความสุข หนังสือกินและอยู่แบบวิกรมซึ่งจะทำให้วิถีชีวิตของคุณวิกรม  กรมดิษฐ์ นับเป็นหนึ่งในบุคคลตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการธุรกิจการงานจนขึ้นได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาเศรษฐีติดอันดับต้นๆของเมืองไทย เนื้อหาจะกล่าวถึงการดำเนินชีวิตจากอดีต- ปัจจุบันเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพอาหารการกินในแต่ละวัน การศึกษาเล่าเรียน และชีวิตการทำงานตลอดจนการใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างมหาเศรษฐี

             การมีสุขภาพดีเริ่มจากที่บ้านจะเห็นได้ว่าการประพฤติปฏิบัติตนของคุณวิกรม ที่เรียบง่าย  ไม่ฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือย เป็นคนรู้จักใช้ รู้จักจ่าย  สิ่งต่างๆเหล่านี้ย่อมมีพื้นฐานมาจากครอบครัวรวมทั้งการดูแลสุขภาพได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะระมัดระวังเรื่องอาหารการกินรวมทั้งการควบคุมน้ำหนัก ให้อยู่ในระดับที่พอดีพอเหมาะ การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอย่อมส่งผลให้สุขภาพดีด้วย

  กินเพื่ออยู่  ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน

“  กินน้อยตายยาก  กินมากตายง่าย ”

หากมนุษย์คนใดเกิดปัญหา  กินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ  ท้องผูกแล้วชีวิตคงจะทุกข์ทรมานมากทีเดียว  การมีสุขภาพดีนั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนพึงประสงค์  เพราะเป็นเงื่อนไขของการดำรงชีวิตของสัตว์โลกทุกชนิด เมื่อเรามีสุขภาพอนามัยดีแล้ว การคิดอ่านหรือจะทำการใดย่อมประสบความสำเร็จได้ดี นับเป็นกำไรครึ่งหนึ่งของชีวิตแล้วและหากมหาเศรษฐีมีเงินทองมากมายเพียงใด แต่กลับมีสุขภาพไม่ดี เขาเหล่านั้นก็ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จเพียงครึ่งหนึ่งเช่นกัน ผลงานดี + สุขภาพแข็งแรง จะเป็นเงื่อนไขพื้นฐานชีวิตของทุกคนที่พึงจะมี

                                               อาจารย์เพียงสวาท  ทองแกมแก้ว

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 437799เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2011 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท