ความมั่นคงทางอาหาร29 (สภากาแฟครั้งที่4/2554 )


วันอังคาร ที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๔ “สภากาแฟ” ครั้งที่ ๔/๒๕๕๔ จัดขึ้นที่หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา อาม่าไปร่วมงานครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งมีการจัดเป็นประจำทุกเดือนแต่ละหน่วยงาน หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการพบปะกันระหว่างหัวหน้าหน่วยงาน ราชการ ทหาร และเอกชน มาทานอหารเช้า(๗.๐๐-๘.๓๐น)ร่วมกันเพื่อได้มีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักสร้าง ความคุ้นเคยกันสมัครสมานสามัคคีกลมเกลี่ยวกัน เข้าใจการทำงานของแต่ละฝ่าย นำไปสู่การทำงานร่วมกันเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ท่านผู้ว่าจะสรุปเหตุการณ์ และสถานการณ์ในปัจจุบันโดยเฉพาะการสู้รบที่พนมดงรัก ชายแดนระหว่าง เขมร -ไทย ที่สุรินทร์ ศรีสะเกเกษ ซึ่งท่านเคยเป็นผู้ว่าฯ ของทั้งสองจังหวัดนี้มาก่อน จึงเข้าใจสถานการณ์ และสภาพความเป็นอยู่ของราษฎรตามแนวชายแดนเป็นอย่างดี ท่านส่งรถสุขาเคลือนที่ไปช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องอพยบหนีภัยการสู้รบตามชายแดน เข้ามาอยู่รวมกันในศูนย์ที่ทางการจัดให้ ไม่ว่าจะเป็น วัด โรงเรียน หรือสถานที่ราชการ เมืออยู่รวมกันจำนวนมากๆ จะมีความลำบากในเรื่องสุขา และช่วงบ่ายท่านจะไปเยี่ยมและเอาของไปช่วยเหลือราษฎณตามศูนย์ทั้งสองจังหวัด

ส่วนการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นวิถีชีวิตของชาวโคราช ในทุกด้านนั้น ทางหอการค้า มีโครงการเกษตรพอเพียง ๑ ไร่ ๑ แสน ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เข้าใจในโครงการนี้เป็นอย่างดี และบอกว่าเป็นเกษตรประณีต เกษตรกรต้องขยันจึงประสบความสำเร็จ

หมายเลขบันทึก: 437220เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2011 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะอาจารย์'Lin Hui'

ยังติดตามอ่านอยู่เรื่อยๆค่ะและขอเป็นกำลังใจให้ในการทำงานนะคะ

ขอบคุณค่ะIco48 ดร. พจนา - แย้มนัย ที่ติดตามงานอาม่ามาตลอดทั้งที่อยูไกลถึงแคนาดา หากอยู่ใกล้ๆ จะชวนมาร่วมงานแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท