เรื่องเล่าจากภาพ : ทำบุญคล้ายวันเกิดคุณครู


คุณครูของผม 2 คน ท่านมีวันเกิดใกล้เคียงกัน มาทำงานที่คณะเดียวกัน เป็นโชคดีของผมที่ได้รับความรัก การดูแล ประสิทธิประสาทวิชาความรู้หลายอย่างจากท่านทั้งสอง

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องเล่าจากภาพ เป็นภาพกิจกรรมที่ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมทำบุญวันคล้ายวันเกิดกับท่านอาจารย์ของผม

 

ท่านแรก คือ รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ ท่านเกิดวันที่ 22 เมษายน

 

ส่วนอีกท่าน คือ รศ.ดร.พวงรัตน์ ยงค์วณิชย์ ท่านเกิดวันที่ 23 เมษายน

 

 

ท่านทั้งสองได้ให้ความรู้ที่เป็นศาสตร์ทางวิชาชีพ วิชาคน ให้ความรู้ ประสบการณ์ที่มีคุณค่า ให้โอกาสที่ดีๆกับทั้งทางตรงและทางอ้อม 

 

 

 

 

 

 

วันนี้ลูกหลานและลูกศิษย์ของอาจารย์ทั้งสอง ได้มาร่วมทำบุญกับท่าน ได้รับพรจากพระและพรจากท่านอาจารย์ทั้งสอง ผมหวังว่า... ผลบุญนี้ จะได้เกิดเป็นกุศลที่หนุนนำให้พวกเราได้มาร่วมช่วยเหลือเกื้อกูลกันต่อๆไป

 

 

 

บางส่วนในคำสอนของหลวงพ่อ ที่ท่านได้ชี้แนะให้กับพวกเรา

 

 

 

วันเกิดของเรา คือ วันที่พ่อแม่ มีความทุกข์หนัก แต่ในความทุกข์ก็มีความสุขร่วมอยู่ด้วย

 

 

วันเกิดเราก็คล้ายวันตายแม่ อุ้มท้องแก่กว่าจะคลอดรอดหลุดพ้น จากเด็กน้อยจนเติบใหญ่ได้เป็นคน เติบโตจนถึงวันนี้มีเพราะใคร

 

 

 

พ่อแม่ท่านคอยดูแล เลี้ยงดูพวกเรา ถึงเวลานอน ตาท่านจะหลับ แต่ใจของท่านไม่ได้หลับไปด้วย ท่านเฝ้าฟังเสียงของลูก และท่านพร้อมจะให้การดูแล ช่วยเหลือตลอดเวลา  

 

 

พ่อแม่บอก พ่อแม่สอน เพราะท่านหวังดี อย่าคิดว่าท่านไม่รัก เพราะท่านรัก ท่านถึงได้บอก ได้สอน แต่ลูกบางคน ไม่คิดอย่างนี้ เพราะตกอยู่ในกิเลส  

 

 

เมื่อเรามีโอกาส อย่าลืมที่จะตอบแทนพระคุณของท่าน อย่าชักช้า ให้ทำให้มากที่สุด   

 

 

 

สุดท้ายนี้... ขอให้ท่านอาจารย์ท่านสองท่าน มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขกายและใจ ตลอดไป

 

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง

เพชรากร หาญพานิชย์

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 436686เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2011 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นพ้องต้องกันค่ะ ขอให้ท่านอาจารย์ทั้งสองมีความสุข สุขภาพแข็งแรงเช่นกันค่ะ

ขอให้อาจารย์ทั้งสอง มีสุขภาพแข็งแรง และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ค่ะ....

ขอให้อาจารย์มึความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทั้งสองท่านค่ะ

สุรวุฒิ บุญประกอบ

ขอร่วมแสดงความมุทิตาจิตต่อท่านอาจารย์ทั้งสองย้อนหลังด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง

HBD ค่ะ อาจารย์ทั้ง ๒ รักอาจารย์มากๆค่ะ ขอให้อ.สุขภาพแข็งแรงอยู่พวกหนูไปนานแสนนานนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท