เหตุผล


ความเชื่อมั่นของคน ๆ หนึ่งเป็นเรื่องที่หนักแน่นและมั่นคง มันไม่ง่ายที่เราจะไปยุ่มย่ามหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเขา

ทุกอย่างในโลกนี้ย่อมต้องมีเหตุผลในตัวของมันเอง

เรามีเหตุผลของเราในการที่เราจะคิดหรือจะทำอะไร

มันอาจเป็นเหตุผลที่คนอื่นไม่เข้าใจ

หรือเป็นเหตุผลที่ไม่มีใครเห็นด้วย

แต่สำหรับตัวเราเอง...

เรารู้ดีว่าไม่มีใครจะมาเปลี่ยนแปลงมุมมอง

และความเชื่อมั่นที่เรามีต่อเหตุผลนั้นได้

เพราะนั่นคือเหตุผลของเรา...

เมื่อมองในมุมของคนอื่น

เราจะพบในสิ่งเดียวกัน

หลายครั้งเราจะอาจไม่เข้าใจว่า

ทำไมหลาย ๆ คนจึงเชื่อมั่นและดื้อดึงในเหตุผลของเขาเหลือเกิน

นั่นเป็นเพราะเขาเชื่อมั่นในความคิดของเขา

ไม่ต่างกับที่เราเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง

ความเชื่อมั่นของคน ๆ หนึ่งเป็นเรื่องที่หนักแน่นและมั่นคง

มันไม่ง่ายที่เราจะไปยุ่มย่ามหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเขา

เมื่อเราไปแตะต้องความเชื่อของเขาไม่ได้

เราก็ควรปล่อยมันไป...

ให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาเชื่อ  ทำตามความต้องการของตัวเอง

เราอาจไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับความคิดเขา

แต่จงรับฟังเหตุผลของเขา  ให้เกียรติ  ให้โอกาส

ไม่กีดขวาง  ไม่ขัดแย้ง

เมื่อเราเคารพในเหตุผลของเขา

เขาจะเคารพในเหตุผลของเราเช่นกัน

               *^*

Take Care นะจ๊ะ!

หมายเลขบันทึก: 436042เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2011 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยึดมั่นถือมั่น เป็นเหตุแห่งทุกข์ครับ

หุหุหุ

สวัสดีค่ะพี่วินดี้ริมหาด อิ อิ :)

เหตุผลที่นอนดึกคืนนี้ ได้มีเวลามาทายทัก คนน่ารักก็ดีใจหลายๆ ค่ะ

สบายดีนะคะ หายเงียบไปนานๆ นาน ๆ นานมากๆ ส่งกำลังใจ เหตุผลเดิมๆ ที่เพิ่มเติมคือคิดถึงค่ะ :)

สุขสันต์วันตรุษ และสุขีกับวันทำงาน คิดถึง ค่ะ :)

คิดถึง แบบ มิต้องมีเหตุผล . นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท