6 จู่จู่...ก็รู้สึก...มีความสุข


จู่จู่ = ความไม่ตั้งใจ เตรียมการณ์ เตรียมพร้อม และจู่โจม

15 เมษายน 2554

 

ผมไม่ได้ทำงานครับ แต่มีภาระมากมาย และวันนี้เช่นกัน ต้องตื่นแต่เช้าเป็นพิเศษ จึงเป็น 'จู่จู่แรก ที่มีความสุข ' ครับ

 

ต้องไปทำบุญงานบวชของหลานข้างบ้านคุณแม่ผม ไม่ได้เป็นญาติพี่น้องกันทั้งสายเลือด แต่ความผูกพันที่ได้เจอหน้ากันตั้งแต่เขาเกิดโน่นแหละครับ อนุโมทนาบุญที่ได้บวชเรียน...และคิดบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อกับแม่ จึงเป็น  'จู่จู่สอง ที่มีความสุข ' ครับ

 

งานเริ่ม 7.00 น. มีการทานข้าวร่วมกัน ผมได้พบคนรู้จักมากมาย เพราะผมเกิดที่นี้ เกิดและเติบโตแถวละแวกนี้ มีคุณยายท่านหนึ่ง ชวนผม และครอบครัว ให้นำเตี่ยไปทำบุญสงฆ์น้ำ และพรมน้ำที่วัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลกับผู้ล่วงลับไปแล้ว  ทำให้ผมประหลาดใจมาก ที่เกิดมาหลายปี ไม่เคยไปทำบุญแบบนี้นี้ ขอบคุณคุณยายมากครับ จึงเป็น  'จู่จู่สาม ที่มีความสุข ' ครับ

 

ทานข้าวเสร็จ ก็มีพิธีปลงผม  ผมเห็นคุณพ่อ แม่ และญาติผู้น้อง ของว่าที่พระใหม่  มีสีหน้าอิ่มเอิบบุญ  น้ำตาคลอเพราะความปิติสุข  และรอยยิ้มงดงาม จึงเป็น  'จู่จู่สี่ ที่มีความสุข ' ครับ

 

ของที่ระลึกที่ได้จากงานบวช ซึ่งผมไปงานมาหลายงาน ในอำเภอ หรือที่อื่น ๆ ผมไม่เคยเจอแบบนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก คือ หนังสือ จึงเป็น  'จู่จู่ห้า ที่มีความสุข ' ครับ

 

เสร็จพิธีช่วงเช้า (เพราะช่วงบ่าย จะมีพิธีแห่นาค และบวชพระ) ประมาณสองโมงเช้ากว่า ๆ ผมขอลาเจ้าภาพ และไปซื้อของไปทำบุญที่วัด และพาเตี่ยไปทำบุญสงฆ์น้ำ และพรมน้ำที่วัดครับ  จึงเป็น  'จู่จู่หก ที่มีความสุข ' ครับ...

    

หมายเลขบันทึก: 435933เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2011 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท