กำจัดยาบ้าที่ถูกยึด


กำจัดยาบ้าที่ถูกยึด

เงินหรือทรัพย์สินที่ตำรวจทำการยึดหรืออายัดมาได้นั้น ต้องมีการตั้งเรื่องต่อเจ้าพนักงานบังคับคดี กรมบังคับคดี การยึดก็ได้แก่ ยึดที่ดิน บ้าน อาคาร รถยนต์ หุ้น สังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ส่วนการอายัดจะเป็นประเภท เงินฝากธนาคาร เงินเดือน (กรณีเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจ) สิทธิเรียกร้องจากบุคคลภายนอก โดยการขออายัดจะต้องมีข้อมูลและเอกสารเพียงพอที่จะให้เจ้าพนักงานบังคับคดีออกหมายให้ถูกต้องครบถ้วน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะต้องสืบหาให้พร้อมเสียก่อนจึงจะดำเนินการได้ ทรัพย์สินเหล่านี้หลังจากดำเนินการเสร็จสิ้นตามกระบวนการยุติธรรมแล้วก็จะเป็นรายได้ของแผ่นดิน นำไปบริหารประเทศเหมือนกับงบประมาณเพื่อการพัฒนาโดยทั่วไป

สำหรับยาบ้า ยึดมาแล้วต้องทำลายโดยวิธีการเผา ใช้เตาเผาความร้อนสูงไม่ต่ำกว่า 800 องศาเซลเซียส ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสภาพสิ่งแวดล้อม และต่อประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง วิธีการเผานี้เรียกว่า Pyroytic Incineration โดยคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นหน่วยงานหลักในการทำลาย ที่ผ่านมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์มีการทำลายครั้งที่ 28 ที่ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน

ที่มา : คอลัมน์ รู้ไปโม้ด

หมายเลขบันทึก: 43576เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2006 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท