นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ตอน อาหารเที่ยงเพื่อสุขภาพ (มี.ค.54)


"Happy Relax Room" นอกจากจะใช้เป็นห้องรับประทานอาหารแล้ว เรามีนัดกันว่าจะใช้ห้องนี้เป็นห้องพักผ่อนหย่อนใจ อ่านหนังสือ หรือพบปะพูดคุย/ปรึกษาหารือแบบไม่เป็นทางการ... ดิฉันสังเกตเห็นได้ว่า เมื่อแต่ละคนได้พูดถึงครอบครัวจะทำให้บรรยากาศเป็นกันเองและรู้สึกผ่อนคลาย

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2554 คณาจารย์และเจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ได้นำอาหารเพื่อสุขภาพมารับประทานร่วมกันในตอนเที่ยง ดิฉันได้เตรียมภาพและเรื่องเล่าไว้ก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมต้องหยุดงานไปหลายวัน..การรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน เป็นกิจกรรมในโครงการ Healthy Workplace ของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ที่มีแผนจัดต่อเนื่อง และครั้งนี้ก็ได้โอกาสประเดิมห้องใหม่ ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกห้องนี้ว่า "Happy Relax Room" นอกจากจะใช้เป็นห้องรับประทานอาหารแล้ว เรามีนัดกันว่าจะใช้ห้องนี้เป็นห้องพักผ่อนหย่อนใจ อ่านหนังสือ หรือพบปะพูดคุย/ปรึกษาหารือแบบไม่เป็นทางการ

วันนี้ คณาจารย์มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมหลายท่าน มีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพหลากหลายมาก อาทิ ข้าวกล้องสวย แกงส้มปลาผักรวม ยำปลาทูน่า ปลาทอดขมิ้น ผัดกะทิยอดเขลียง ไข่ต้ม น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว แค๊บหมู น้ำพริกกะปิ ปลาทูนึ่งทอด ผักสด มะม่วงสุก และถั่วเขียวต้มน้ำตาล  ท่านคณบดีบอกว่าให้ตักข้าวน้อยๆ และให้ทานกับและผักเยอะๆ..น้องๆ บอกว่าน้ำพริกของพี่นาอร่อยมาก แต่ท่านคณบดีบอกว่าหวานไปหน่อย.. 

 

ระหว่างทานอาหารมีเรื่องที่คุยกันหลายเรื่อง..ช่วงนี้เป็นช่วงการสอบเข้าเรียนต่อของนักเรียนทุกระดับชั้น ผศ.ดร.เกียรติกำจร กุศลได้ชวนคุยเรื่องลูกๆ ว่าเรียนอยู่ช่วงชั้นไหน และสอบได้ที่ไหนกันบ้าง ดิฉันสังเกตเห็นได้ว่า เมื่อแต่ละคนได้พูดถึงครอบครัวจะทำให้บรรยากาศเป็นกันเองและรู้สึกผ่อนคลาย

ผศ.ดร.นัยนา หนูนิล เสนอเมนูอาหารเพื่อสุขภาพครั้งหน้า ว่าอยากให้จัดเป็นขนมจีนน้ำยา และครั้งต่อไปเป็นข้าวยำปักษ์ใต้.. แล้วดิฉันจะนำภาพบรรยากาศมาให้ให้ดูกันในคราวหน้านะคะ

บันทึกโดย : วรรณา นิลพัฒน์

 

หมายเลขบันทึก: 434731เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2011 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท