ความมั่นคงทางอาหาร22(ตักบาตรอาหารแห้ง)


วันนี้เป็นวันดี สืบสานประณีไทยสงกรานต์ม่วนใจ ศูนย์อนามัยที่ ๕

และเป็นวันพัฒนาส่งเสริมบุคคลากรสู่องกรต้นแบบสุขภาพดี ศูนย์อนามัยที่ ๕       ๘ เมษายน ๒๕๕๔

เริ่มงานด้วยสิ่งที่เป็นมงคลของชาวพุทธ คืออาราชธนาศีล อาราชธนาธรรม รับศีลรับพรฟังเทศที่สนุกสนานกระชับสั้น แล้วถวายสังฆทานภัตราอาหารและปัจัย แล้วกันก็ตักบาตรอาหารแห้งแก่พระภิกษุและสามเณร(วัดหนองลังกา) ชื่นมื่นกันทั่วหน้า ทั้งุคคลากร ของศูนย์อนามัยฯ.และผู้สูงวัยค่ะ

จากนั้นก็ไปสรงน้ำพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประจำศูนย์อนามัยที่๕ แล้วพากันไปไหว้ศาลเพระภูมิจ้าี่ที่ ที่ปกปักรักษาทุกคนที่ทำงานในที่นี้ค่ะ

ถึงเวลารื่นเริงสำราญ ชาวสว.๙ ก็ร่วมถ่ายภาพหมูไว้เป็นหลักฐาน แล้วก็สนุกสนาน ร้องรำทำเพลง คลื้นเคลง สนุกสนาน ด้วยเสียงขับขานร้องเพลง ขับกล่อมกันเองไมเกรงใจใคร คุณภาพใครได้ยินนึกว่าเปิดเพลง ทั้งรำวง เต้นรำก็หัดกันเดี่๋ยวนั้นแหละ อาม่าหัดเต้น รัมบ้า กำลังจะเป็นแล้วเชียวเพลงจบเสียงั้น จนแล้วจนรอดก็ยังเต้นไม่ได้ พอเพลงรำวงอาม่าก็ว่ารำได้ชนิดที่ตัวเองคิดว่ารำเป็น เพลงเปลี่ยนจังหวะเร้าใจทำนองเซิ้งของอีสานม่วนหลาย อยากเซิ้งเป็น ก็ดูคนเซิ้งเก่งที่อยู่หัวแถว ต้องเอียงคอดูตลอด จนคอเกือบเคล็ด พอทำท่าพอจะเซิ้งตามได้ เธอเล่นเปลี่ยนท่าอีกใหม่อีกแล้ว เล่นเอาอาม่าเหงือกแตกยิ่งกว่าปลูกต้นไม้ เห็นทีเอาดีทางนี้ไม่ได้แน่ๆ ขอเป็นเกษตรกรตัวจริงดีกว่า จะได้ผู้สืบสานอาชีพเกษตรกรที่ภาคภูมิใจเมื่อแก่ๆ อย่างนี้แหละ จะได้ส่งเกษตรกรสร้างความมั่นคงทางอาหารให้พวกเราได้อิ่มท้องอย่างปลอดภัย ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 434639เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2011 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท