โรจน์
นาย โรจนศักดิ์ ทองคำเจริญ

ประชุมกัลยาณมิตร ร่วมคิดร่วมทำ (ทีมเราจะเดินต่อยังไง) ตอนที่ 2


"พี่มีเงิน ที่เกิดจากกลุ่มออมกันเองเดือนละร้อยบาท มีกัน 13 คนถ้าคนไข้ไม่มีเงินกลับบ้านก็มาเอาเงินนี้ได้ พวกเราทำเพื่อนกุศล"

ความเดินตอนที่แล้วครับ

ประชุมกัลยาณมิตร ร่วมคิดร่วมทำ (ทัศนคติของชุมชน) ตอนที่ 1

พี่นิวเลขาโครงการฝั่งชุมชน (ใส่แว่นตา) พูดถึงเรื่องการสนับสนุนว่า เราดูcase จนจบต่อเนื่อง แต่เราไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนทางการเงิน หรือเงินบริจาคมากนัก ไม่เห็นเหมือนที่ รพ. อื่นที่ทำเรื่องนี้ บางรั้งเราก็ต้องช่วยคนที่ยากไร้ แต่เราก็มีข้อจำกัดเรื่องนี้

พี่นิวยกประเด็นเรื่องนี้ ผมก็เลยโยงไปที่นักสังคมสงเคราะห์ว่าเอาไงดี..ถ้าเราจะมีกองทุนแบบนี้จะบริหารจัดการยังไง

น้องมิ้ว (ผูกโบว์นำเงิน note taker คนสวยของเรา)

"ก็พอเป็นไปได้คะ ถ้าหมอหาได้ การบรหารจัดการอาจเป็นรูปกรรมการแล้วสังคมสงเคราะห์อาจช่วยดูแลเวลามีคนที่มีปัญหาแบบนี้มาขอความช่วยเหลือ"

ผมเลยเสนอว่า "เงินไม่ใช่เรื่องยาก แต่ผลข้างเคียงของเงินที่น่ากลัว เงินเป็นดาบสองคม ใช้ดีโปร่งใส ก็เป็นประโยชน์"

พี่อ้อย (เสื้อฟ้า ไม่ใส่แว่น) "พี่มีเงิน ที่เกิดจากกลุ่มออมกันเองเดือนละร้อยบาท มีกัน 13 คนถ้าคนไข้ไม่มีเงินกลับบ้านก็มาเอาเงินนี้ได้ พวกเราทำเพื่อนกุศล"

ถงตอนนี้ผมเห็นความดีและความเสียสละก่อตัวขึ้น เนื่อหาเราคุยกัน 3 ชั่วโมงแต่คงเล่าให้ฟังแค่นี้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 433769เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2011 07:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาขออนุญาตเอาบทความดีๆไปลงหนังสือเครือข่าย MS-PCARE ในหัวข้อ community pallitive care นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท