วุฒิอาสาร่วมพัฒนาชุมชน (๑๕) ร่วมอบรม เกษตรอินทรีย์


เป็นการรวมพลัง ๔ ประสาน เพื่อการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ของชุมชน

       เมื่อวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๔ วุฒิอาสาธนาคารสมองโคราช จำนวนหนึ่ง ได้เข้าร่วมการฝึกอบรมกับเกษตรกร ในชุมชน ต. บ้านใหม่ อ. หนองบุญมาก จ. นครราชสีมา กับ สมาชิกชมรม สว.๙ ศูนย์อนามัยที่ ๕  ในหัวข้อ การเกษตรแบบประณีตและเกษตรอินทรีย์ โดยทีมวิทยากรจาก  ฝ่ายปรับแปลงและถ่ายทอดเทคโนโลยี เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี (มทส.)  ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านใหม่ไทยเจริญ

 

         งานนี้เป็นงานที่วุฒิอาสาทำด้วยจิตอาสาเช่นเคย คือการเดินทางไปร่วมงานด้วยรถของ วุฒิอาสาทองเติม คุ้มประยูร ที่ให้บริการฟรีมาหลายครั้งแล้ว ด้วยการประสานงานของ วุฒิอาสา ศศมนต์ หรือพี่แป๋ว ของหลาย ๆ คน ที่ชาววุฒิอาสาฯ รู้จักกันเป็นอย่างดี เรียกกันว่า ชาววุฒิอาสาไปร่วมด้วยใจกันจริง ๆ ครับ

      ในการอบรมครั้งนี้ เรามีวุฒิอาสาที่เป็นถึง อดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ที่หันมาสนใจทำเกษตรอินทรีย์ เพื่อใช้ประกอบในการรักษาโรคตามแนวแพทย์ทางเลือก ไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้อีกด้วย  จึงทำมีการแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมฝึกอบรมด้วยกันเอง และกับวิทยากร ในการอบรมครั้งนี้อย่างน่าสนใจและได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการรวมพลัง ๔ ประสาน เพื่อการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ของชุมชนไทยทีเดียวครับ

หมายเลขบันทึก: 433101เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2011 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากค่ะ ท่านแพนด้าที่ให้รายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท